A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn sử dụng biên lai điện tử trong việc thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính

Chiều ngày 22/9/2020 tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh thiếu niên huyện Đăk Hà, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà đã phối với VNPT Kon Tum – VNPT Đăk Hà tổ chức Tập huấn sử dụng biên lai điện tử trong việc thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin và kế toán của các phòng ban, đơn vị và ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.

Tập huấn sử dụng biên lai điện tử trong việc thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính

Cán bộ VNPT Kon Tum đã hướng dẫn chức năng biên lai điện tử thu phí/lệ phí của dịch vụ hành chính công trên Hệ thống chính quyền điện tử để các đơn vị sử dụng kịp thời (hợp tác với đơn vị cung cấp ứng dụng và hóa đơn, biên lại điện tử là Tập đoàn VNPT).

Theo đó, các đơn vị có thể sử dụng biên lai điện tử trong cung cấp dịch vụ công qua Hệ thống một cửa điện tử, Dịch vụ công trực tuyến. Hiện nay, một số đơn vị cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp với nhà mạng. Trước nhu cầu nắm bắt trình tự triển khai và sử dụng tốt chức năng biên lai điện tử trên Hệ thống Một cửa điện tử của các đơn vị và Cổng Dịch vụ công trực tuyến, thì việc tổ chức hướng dẫn tập trung hết sức thiết thực. Thông qua đây, giúp cán bộ nắm rõ trình tự thủ tục chuyển đổi và các khâu trích xuất biên lai thu phí khi giải quyết hồ sơ một cửa.

Dự kiến đầu tháng 10/2020 các phòng ban, đơn vị và ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phải chuyển sang sử dụng hình thức biên lai thu phí, lệ phí điện tử, tự in; không thực hiện bán biên lai thu phí, lệ phí…

 

Duy Tuấn  


Tác giả: Duy Tuấn  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan