A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phản ánh công tác bầu cử tại huyện Đăk Hà (trong sáng ngày 23/5)

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị huyện Đăk Hà; là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân để lựa chọn những đại biểu ưu tú, đại diện cho Nhân dân cả nước tại Quốc hội khóa XV, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và các đại biểu đại diện cho nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phản ánh công tác bầu cử tại huyện Đăk Hà (trong sáng ngày 23/5)

Sáng ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri huyện Đăk Hà nô nức tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Toàn huyện Đăk Hà có tổng số 44.480 cử tri, tham gia bầu cử tại 11 đơn vị bầu cử với 85 khu vực bỏ phiếu. Tùy theo từng địa phương, từ 6h đến 7 giờ sáng ngày 23/5 tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức lễ khai mạc và triển khai ngay công tác bầu cử.

Tại xã Đăk Pxy: 6 giờ 00 phút, sáng ngày 23-5-2021, đồng chí Ka Ba Thành - Bí thư Huyện ủy cùng bà con Nhân dân điểm bầu cử số 02, xã Đăk Pxi khai mạc ngày bầu cử QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại xã Hà Mòn: Đồng chí Hà Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Chủ tịch UBBC huyện với cương vị là một cử tri đã tham gia trực tiếp bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 5, xã Hà Mòn. Đồng thời đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác bầu cử ở một số Tổ bầu cử trên địa bàn huyện.

Trong sáng ngày 23/5 đồng chí chủ tịch UBBC huyện ghi nhận: Các xã, thị trấn; cử tri đều phấn khởi đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Công tác bầu cử diễn ra an toàn, nghiêm túc; việc bố trí, sắp xếp khu vực bỏ phiếu của các đơn vị bầu cử, vừa khoa học, thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền lực chính trị của mình thông qua lá phiếu bầu cử của mình.

Tại xã Đăk Ngok: Đúng 6 giờ sáng, đồng chí Lưu Duy Khanh, Phó Bí thư TT huyện ủy đã dự lễ khai mạc và đi kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn xã.

Qua đánh giá không khí bầu cử diễn ra trong không khi vui tươi, phấn khởi, Nhân dân và cử tri tin tưởng vào công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp đối với việc tổ chức cũng như giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. 100% các khu vực bầu có điều kiện về giao thông thuận lợi, hội trường và các điều kiện khác đáp ứng tốt cho cuộc bầu cử. Tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội ở trong quá trình diễn ra cuộc bầu cử được đảm bảo; tại các điểm bỏ phiếu thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 7/7 đơn vị bầu cử đều bố trí nhân viên y tế, khẩu trang y tế và sát khuẩn, cử tri đi bầu thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách theo quy định, thực hiện bỏ phiếu tuần tự. Tiến độ bầu cử đến 9 giờ cùng ngày xã Đăk Ngọk đạt tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là 78%.

Tại thị trấn Đăk Hà: Đồng chí Lưu Duy Khanh, Phó Bí thư TT huyện ủy đã kiểm tra điểm bầu cử tại thôn Kon Trang Long Loi. Đến 9 giờ sáng ngày 23/5 có 372 cử tri trong thôn đã hoàn thành nghĩa vụ công dân, đạt tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu 100%.

Số liệu cập nhật đến 10 giờ cùng ngày toàn thị trấn Đăk Hà đã có 9.292/10.660 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử.

Tại xã Đăk La: Có 9 thôn chia thành 10 khu vực bỏ phiếu với 5.299 cử tri. Đến 8h30 sáng đã có 95% tỷ lệ cử tri đi bầu cử, trong đó 6 thôn có tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100% và đến 10 giờ 5.299 cử tri đã hoàn thành nghĩa vụ của công dân tham gia bầu cử.

Cũng trong sáng ngày 23/5 tại các xã Đăk Long; Đăk Ui; Ngọc Wang Ngay từ từ sáng sớm, người người cầm trên tay thẻ cử tri, đi đến các tổ bầu cử để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Và mọi người đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống Covid-19; Giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình bầu cử.

Như vậy, Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Bầu cử Đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Đăk Hà trong ngày 23/5 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngày 23/5 ở huyện Đăk Hà. Trong sáng sớm, trên khắp các nẽo đường từ trung tâm huyện đến các xã vùng sâu vùng xa, trong bước chân thoắn thoắt hòa lẫn trong tiếng nói, cười của 44.480 cử tri đi đến 85 điểm bầu cử là âm thanh vang vọng lời Bài Ca Bầu Cử “… Hôm nay tôi đi bầu vì tương lai của chúng ta…Hôm nay tôi đi bầu vì tương lai của nước nhà”.

 

 

Thế Quỳnh  

Tác giả: Thế Quỳnh  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan