A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà: Thực hiện nghiêm thông điệp 5K

Từ sáng 6/5, huyện Đăk Hà đã khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 1416 ngày 5/5 của UBND tỉnh, trong đó có thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
Đăk Hà: Thực hiện nghiêm thông điệp 5K Xã Đăk Ngọk tuyên truyền các cơ sở kinh doanh phòng dịch Covid- 19

Chợ trung tâm huyện Đăk Hà với hơn 470 hộ kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân với hàng nghìn lượt người đến mua bán hàng mỗi ngày. Ngay trong sáng 6/5, Ban quản lý chợ đã thông báo trên loa phóng thanh toàn bộ nội dung văn bản số 1416 về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh và hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện, đồng thời tổ bảo vệ kiểm tra, nhắc nhở người dân khi đến mua hàng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống kinh doanh theo phương thức mua hàng đem về.

Anh Quách Văn Xinh - Đội trưởng Đội quản lý chợ trung tâm huyện Đăk Hà cho biết: Ban quản lý chợ đã thông báo trên loa phóng thanh những nội dung cụ thể văn bản số 1416 của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng thời phân công đội bảo vệ tuần tra nhắc nhở bà con buôn bán không tụ tập đông người, đeo khẩu trang đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đối với những trường hợp không đeo khẩu trang ban quản lý yêu cầu ra khỏi chợ.

Tại xã Đăk Ngọk, ngay trong sáng 6/5, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 xã đã phân công nhiệm vụ cho thành viên Ban chỉ đạo xuống 32 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh. Bà Đoàn Thị Hiền - Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Ngọk cho biết thêm: Một số thành viên trong ban chỉ đạo trực tiếp kiểm tra tại một số cơ sở kinh doanh có tụ tập đông người để nhắc nhở cơ sở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn. Đồng thời, triển khai đến ban quản lý các thôn thông báo cho những gia đình có kế hoạch tổ chức lễ, tiệc tạm dừng theo chỉ đạo của tỉnh.

Được sự tuyên truyền, hướng dẫn kịp thời, các hộ kinh doanh đã nâng cao ý thức, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bà Nguyễn Thị Cảnh - chủ cơ sở kinh doanh tại thôn Đăk Bình, xã Đăk Ngọk chia sẻ: Gia đình tôi nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Tôi cho rằng, trách nhiệm của mỗi công dân là phải chung tay phòng, chống Covid - 19 để bảo vệ mình, bảo vệ gia đình và cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19 hiện nay, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, tin rằng Đăk Hà sẽ phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.    

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan