A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Thăm, hỗ trợ gia đình thiệt hại do hỏa hoạn

Ngày 29/4, UBND huyện Đăk Hà tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ đột xuất cho gia đình bà Bùi Thị Lựu tại TDP 10, thị trấn Đăk Hà bị thiệt hại do hỏa hoạn.
Đăk Hà – Thăm, hỗ trợ gia đình thiệt hại do hỏa hoạn Lãnh đạo huyện Đăk Hà trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Bùi Thị Lựu

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 27/4, người dân xung quanh phát hiện ngọn lửa kèm khói lớn xuất phát từ trong căn nhà cấp 4 của bà Bùi Thị Lựu. Lúc này, cả gia đình bà Lựu đều đi làm, không ai ở nhà. Dù nhiều người đã tiếp cận hiện trường, dùng nhiều biện pháp dập tắt đám cháy nhưng do cửa nhà bị khóa, ngọn lửa lan quá nhanh đã thiêu rụi toàn bộ tài sản bên trong của gia đình như quần áo, giường, tủ và các vật dụng sinh hoạt khác. Ngoài ra, do ảnh hưởng của đám cháy, căn nhà cấp 4 bị hư hại toàn bộ phần mái tôn và rạn nứt. Tổng thiệt hại về tài sản gần 100 triệu đồng.

Sau khi nắm bắt thông tin, UBND huyện Đăk Hà đã đến thăm hỏi, động viên và trao 20 triệu đồng hỗ trợ theo Nghị định 136, ngày 21/10/2013 của Chính phủ, giúp gia đình khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Ngoài số tiền hỗ trợ theo quy định, UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo UBND thị trấn Đăk Hà phối hợp với mặt trận tổ quốc và các đoàn thể khẩn trương tiến hành các biện pháp giúp gia đình bà Lựu tháo dỡ các hạng mục bị hư hỏng, đề phòng trường hợp căn nhà sập, gây mất an toàn cho gia đình và hàng xóm. Vận động các nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư chung tay hỗ trợ để gia đình có đủ điều kiện xây lại ngôi nhà mới, đảm bảo an toàn.

Bà Bùi Thị Lựu sinh năm 1961, hiện ở cùng vợ chồng người con trai là anh Vũ Minh Chung, sinh năm 1998 và một cháu nội 4 tuổi. Hiện tại, bà và hai người con đều đi làm thuê cho các xưởng mộc tại làng nghề Tiểu thủ công nghiệp thị trấn Đăk Hà, thu nhập không ổn định.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan