A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân tự giác khai báo y tế

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, công tác tuyên truyền, vận động người đi về từ vùng có dịch chủ động khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng được huyện Đăk Hà triển khai thực hiện có hiệu quả.
Người dân tự giác khai báo y tế Anh Nguyễn Văn Đảo khai báo y tế tại Trạm Y tế thị trấn Đăk Hà

Anh Nguyễn Văn Đảo là tài xế xe khách tuyến Kon Tum - Thành phố Hồ Chí Minh. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, nhà xe tạm dừng vận chuyển, anh Đảo đã bắt xe khách Đức Thưởng từ huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh về nhà tại tổ dân phố 7, thị trấn Đăk Hà. Ngay sau khi trở về địa phương, sáng ngày 1/6, anh đã tự giác đến Trạm Y tế thị trấn Đăk Hà thực hiện khai báo y tế. “Theo hướng dẫn của cán bộ y tế, tôi đã khai báo đầy đủ thông tin như thời gian nơi đi, nơi đến, phương tiện vận chuyển, số điện thoại và cam kết thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà. Tôi cũng mong tất cả mọi người cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh” - anh Nguyễn Văn Đảo cho biết.

Tương tự, anh Phạm Minh Vương có hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố 4A, thị trấn Đăk Hà trở về địa phương từ quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh trên xe khách Tân Anh sáng 1/6. Nêu cao ý thức tự giác cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi Covid-19, anh đã đến Trạm Y tế thị trấn Đăk Hà thực hiện khai báo y tế. Thuộc đối tượng cách ly tại nhà, anh Vương đã cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương và hướng dẫn của ngành y tế như không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong suốt thời gian cách ly; không tổ chức liên hoan ăn uống, hoạt động đông người tại nơi ở, nơi lưu trú; đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và thông báo ngay cho nhân viên y tế thị trấn Đăk Hà và tổ dân phố khi có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, sổ mũi, đau rát họng... Anh Phạm Minh Vương chia sẻ: “Không khai báo y tế là hành động vô trách nhiệm. Mỗi người không chỉ sống cho bản thân mà còn sống cho cả cộng đồng và xã hội”.

Trong những ngày này số lượng công dân đi từ vùng dịch và công dân từ các vùng khác về cư trú tại thị trấn Đăk Hà liên tục tăng cao. Trong 2 ngày 31/5 và 1/6, Trạm Y tế thị trấn Đăk Hà đã tiếp nhận 58 công dân đến khai báo y tế, trong đó 46 trường hợp về từ vùng có dịch trong nước, tập trung nhiều ở Thành phố Hồ Chí Minh với 28 trường hợp. UBND thị trấn Đăk Hà đã có quyết định cách ly tại nhà với 36 trường hợp, 1 trường hợp cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện, còn lại các công dân khác đã ký cam kết theo dõi sức khỏe tại nhà. Theo thống kê từ ngày 28/1/2021 đến nay, Trạm Y tế thị trấn Đăk Hà đã tiếp nhận 1.625 trường hợp đến khai báo y tế.

Chị Phan Thị Phượng - Cán bộ Trạm Y tế thị trấn Đăk Hà cho biết thêm: “Trạm Y tế đã sàng lọc theo từng địa phương, đối với những trường hợp thực hiện cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe tại nhà, Trạm Y tế cho ký cam kết thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Trường hợp ho, sốt, đau họng, Trạm Y tế hướng dẫn theo dõi cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm, báo lên Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà”.

Thời điểm hiện tại dịch Covid - 19 tại một số tỉnh thành trên cả nước vẫn đang có những diễn biến phức tạp với số ca tăng cao qua từng ngày, việc chủ động tự giác đến trung tâm y tế gần nhất để khai báo y tế của công dân góp phần cùng với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid - 19.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan