A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà thanh niên “3 trong 1” lên đường nhập ngũ

Đến thời điểm này huyện Đăk Hà đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị để đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2013. Cùng với việc thực hiện tốt các quy trình chuẩn bị từ công tác nắm nguồn, đăng ký độ tuổi nhập ngũ. Ban CHQS huyện cùng các ngành của huyện đã tiến hành triển khai khám và phối hợp với các xã, thị trấn có thanh niên nhập ngũ lựa chọn những thanh niên ưu tú, đủ phẩm chất chính trị, văn hóa, sức khỏe để gọi nhập ngũ đợt này. Huyện Đăk Hà phấn đấu giao đúng đối tượng, đủ số lượng và bảo đảm, hạn chế thấp nhất tỷ lệ gọi thanh niên gọi dự phòng. Trong đó điểm thành công của huyện Đăk Hà là đã tuyển chọn được thanh niên “3 trong 1” lên đường nhập ngũ.
Huyện Đăk Hà thanh niên “3 trong 1” lên đường nhập ngũ Lãnh đạo chính quyền huyện tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2013

Trung tá Đinh Văn Quân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Năm nay cùng một lúc thực hiện nhiều chủ trương mới trong công tác tuyển quân như: cùng một thời điểm công dân vừa nhận được lệnh gọi nhập ngũ và giấy báo nhập học vào các trường, công dân phải chấp hành lệnh gọi nhập ngũ và không thuộc đối tượng được xét tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định, vừa thực hiện chủ trương tuyển thanh nhập ngũ vừa có Đại học là đảng viên và là công chức. Đây là những việc khó nếu không có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các cấp, các ngành thì sẽ không thành công. Do đó khi có các chủ trương này Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã có văn bản tham mưu cho Thường trực huyện ủy Đăk Hà và phối hợp với các ban Đảng xây dựng triển khai kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển chọn cho các xã, thị trấn. Bên cạnh đó Huyện ủy Đăk Hà đã ban hành có kế hoạch chỉ đạo các Tổ chức cơ sở Đảng từ các xã, thị trấn đến các cơ quan, nông trường, xí nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện tạo nguồn bồi dưỡng phát triển Đảng ngay từ đầu năm 2013 do Đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo.

Đồng chí Phạm Đức Hạnh, Bí thư Huyện ủy cho rằng đây không những là một chủ trương của quân đội nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân lên một bước mà còn tạo thuận lợi cho địa phương phát triển nguồn cán bộ sau này, bởi sau khi số thanh niên đã có Đảng vào môi trường quân đội sẽ được tôi luyện qua thử thách và sẽ trưởng thành hơn, hơn nữa đã là cán bộ nhập ngũ vào quân đội nếu đơn vị tổ chức quân đội chưa bố trí sử dụng nguồn cán bộ này thì đây cũng là dịp tốt để cán bộ trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm cho công tác sau này. Do đó huyện Đăk Hà rất hoan nghênh và ủng hộ chủ trương của Đảng ủy Quân khu 5 và Đảng ủy quân sự tỉnh về tuyển chọn đảng viên và cán bộ công chức nhập ngũ. Ông cũng cho biết thêm để tạo nguồn về lâu dài không bị động các Tổ chức cơ sở Đảng coi đây là việc làm thường xuyên và sắp tới đây Huyện ủy sẽ có nghị quyết lãnh đạo đạo về công tác này. Và bố trí ngân sách từ nguồn bồi dưỡng cán bộ tại chổ để khi các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương huyện Đăk Hà sẽ tiếp tục tập trung các đồng chí này vào Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện bồi dưỡng tiếp chương trình lý luận chính trị, rồi sau đó bố trí công tác phù hợp với năng lực, trình độ của những đồng chí đó.

Anh Bùi Thanh Tùng, Bí thư đoàn xã Đăk La, người vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đạt tiêu chuẩn “3 trong 1” cho rằng: Khi đang là công chức đi bộ đội cũng lo lắng  cho tương lai của mình sau này chứ. Nhưng tôi nghĩ đây cũng là điều kiện tốt cho tôi phấn đấu, rèn luyện. Tốt hơn nữa thì được phục vụ lâu dài trong quân đội. Nhưng dù sao đi nữa đây cũng là điều kiện tốt để mỗi thanh niên tôi luyện bản lĩnh.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, do đó đợt 2 năm 2013 huyện Đăk Hà đã kết nạp được 8 đảng viên, vượt gần 6% so với chỉ tiêu (chỉ tiêu trên giao chỉ 1%), và có một công chức đạt tiêu chuẩn “3 trong 1” (là công chức, Đại học và đảng viên) nhập ngũ.

Thiết nghĩ công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ có trình độ Đại học, cán bộ công chức, đảng viên của huyện Đăk Hà thực hiện thành công, có hiệu quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, và phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các tổ chức, đoàn thể trong công tác tuyển quân nói chung, công tác tuyển chọn đảng viên nhập ngũ trên địa bàn huyện Đăk Hà nói riêng có lẽ đó cũng là một bài học cần được biểu dương, nhân rộng để các địa phương khác cùng rút kinh nghiệm.

theo: (kontum.gov.vn)  

Tác giả: theo: (kontum.gov.vn)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan