A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà: Phấn đấu cơ bản hoàn thành cấp GCNQSDĐ trong năm 2013

Năm 2013, huyện Đăk Hà đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu đối với các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện đạt 100% diện tích cần cấp. Trong đó, đất nông nghiệp cấp 2.890 GCNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân với diện tích 1.695,02 ha; đất phi nông nghiệp cấp 323 GCNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân với diện tích 12,21ha.
Đăk Hà: Phấn đấu cơ bản hoàn thành cấp GCNQSDĐ trong năm 2013 Người dân đến bộ phận “một cửa” huyện Đăk Hà làm thủ tục cấp mới GCNQSDĐ

Đến ngày 31/5/2013, toàn huyện đã có hơn 24.837,33 ha đất được cấp GCNQSDĐ cho các hộ gia đình và tổ chức, cá nhân, chiếm tỷ lệ trên 94%; Trong đó, đất nông nghiệp có 24.198 ha được cấp 26.972 GCN cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng, đạt trên 94%; đất phi nông nghiệp có 639,34 ha được cấp 13.150 GCN cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đạt 98,21%. Tuy nhiên, việc đăng ký, cấp GCN còn chậm, số lượng tồn đọng cần cấp GCNQSDĐ vẫn còn nhiều. Toàn huyện vẫn còn 1.553,17 ha đất chưa được cấp GCNQSD đất và tài sản gắn liền với đất lần đầu. Trong đó, có 1.541,53 đất nông nghiệp và 11,63 ha đất phi nông nghiệp.

Thực hiện Chỉ thị số 1474/CT-TTg ngày 24/8/2011 của Thủ tướng chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh việc cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 04/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung chỉ đạo và tăng cường biện pháp thực hiện để trong năm 2013 hoàn thành cơ bản việc cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; Kế hoạch số 553/KH-UBND ngày 27/3/2013 của UBND tỉnh Kon Tum, thực hiện cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 16/4/2013 của UBND tỉnh Kon Tum, về tăng cường biện pháp thực hiện để trong năm 2013 cơ bản hoàn thành việc cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, UBND huyện Đăk Hà đã xây dựng Kế hoạch số 52/KH-UBND về việc thực hiện cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi chung là GCN) trên địa bàn huyện Đăk Hà nhằm hoàn thành công tác cấp GCNQSDĐ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Phó Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Đăk Hà Nguyễn Cao Yến cho biết: Đến thời điểm này, Phòng đã rà soát, xác định xong tổng số các thửa đất chưa cấp GCNQSDĐ cần phải cấp… Để đẩy nhanh việc cấp GCNQSDĐ theo Chỉ thị 05 của Chính phủ và đạt mục tiêu đề ra, phòng đã tăng cường công tác phối hợp với phòng chuyên môn của Sở TN-MT đôn đốc các đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ đo đạc, lập bản đồ địa chính theo dự án đo đạc địa chính chính qui tại 08 xã trên địa bàn. Đồng thời hoàn chỉnh nội dung hướng dẫn đối với công tác đăng ký thống kê, lập hồ sơ địa chính, cấp GCNQSDĐ để tham mưu UBND huyện tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của UBND các xã, các đơn vị tư vấn đo đạc trước khi tổ chức thực hiện, nhằm tạo sự thống nhất trong việc đăng ký, thống kê cấp GCNQSDĐ. Tập trung phối hợp với UBND các xã và các đơn vị tư vấn trong việc tổ chức hướng dẫn kê khai đăng ký, cấp GCNQSDĐ, lập hồ sơ địa chính để quản lý với yêu cầu tất cả các diện tích, loại đất do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn phải thực hiện việc kê khai đăng ký, cấp GCNQSD đất, lập hồ sơ địa chính. Riêng đối với UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục tuyên truyền về nội dung, kế hoạch triển khai dự án đo đạc địa chính-chính qui để lập hồ sơ địa chính, cấp GCNQSDĐ và xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính về đất đai. Theo đó, chỉ đạo cán bộ địa chính, trưởng các thôn, làng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn đo đạc trên địa bàn trong việc xác định ranh giới, mốc giới cho từng thửa đất, tham gia giám sát công tác đo đạc bản đồ, lập hồ sơ địa chính, cấp GCNQSDĐ và xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính…Phối hợp với các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện có hiệu quả theo cơ chế “Một cửa” không gây phiền hà, sách nhiễu khi lập thủ tục đăng ký, cấp GCN; công khai trình tự, thủ tục và các loại phí, lệ phí cấp giấy chứng nhận tại nơi tiếp nhận hồ sơ. Xử lý nghiêm những cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký kê khai, cấp GCN.

theo: (kontum.gov.vn)  

Tác giả: theo: (kontum.gov.vn)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan