A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà chuẩn bị cho “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013”

Thực phẩm luôn là một trong những vấn đề quan trọng được mọi người và toàn xã hội quan tâm, thực phẩm là rất cần thiết cho đời sống, bởi vì đó là nhu cầu sống cấp thiết hằng ngày. Trong những năm gần đây việc duy trì đều đặn Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm hằng năm đã tạo sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng xã hội, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với công tác này.
Huyện Đăk Hà chuẩn bị cho “Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013” Kiểm tra an toàn thực phẩm tại TTTM Đăk Hà

Vừa qua, để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Đăk Hà đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt như tuyên truyền các nội dung thông điệp Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm” tết năm 2013 với chủ đề “Bữa ăn an toàn” trên Đài Truyền thanh Truyền hình huyện 12 lần (8 lần phát thanh và 4 lần truyền hình); phối hợp tuyên truyền trực tiếp 11 buổi tại 11 thôn, TDP với số người nghe là 321 người và phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn 27 lần. Tổ chức xe loa truyền thông tuyên truyền tại các xã Đăk Ui, Đăk Hring Đăk Mar, Hà Mòn, Ngọk Wang và thị trấn Đăk Hà ... đã giúp xã hội, cộng đồng quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, phần nào đã nâng cao nhận thức, thực hành của các nhóm đối tượng (Nhà quản lý, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm). Công tác thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm được chú trọng và tăng cường giúp ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, đưa dần hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện đi vào khuôn khổ của pháp luật.

Để tiến đến Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013 đạt kết quả, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm huyện sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức quán triệt và nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Đảng , Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trong đó chú trọng thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 08-CT/TW của Ban Bí thư (Khoá XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới, Luật An toàn thực phẩm năm 2010 và Nghị định số 38/2012/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn thực phẩm.  Đẩy mạnh việc đổi mới, đa dạng hoá các hoạt động thông tin, giáo dục truyền thông về an toàn thực phẩm rộng rãi trong xã hội, đến từng người dân, hộ gia đình. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm. Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm tại các Bếp ăn tập thể. Đồng thời huy động các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh ngiệp, các nhóm cộng đồng tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2013, coi đây là điểm nhấn quan trọng, tạo nên đợt cao điểm, phát động một “Chiến dịch truyền thông, đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”.

(Bài, ảnh: Văn Tài - Trung tâm ATTP huyện Đăk Hà)  

Tác giả: (Bài, ảnh: Văn Tài - Trung tâm ATTP huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan