A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm(ĐăkHà 30/7/2012)

Từ ngày 10/7/2012 đến ngày 18/7/2012 Đoàn kiểm tra liên ngành ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Đăk Hà đã kiểm tra được 81 cơ sở.
Tăng cường kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm(ĐăkHà 30/7/2012) Kiểm tra VSATTP tại một cơ sở sản xuất kem đá

Chỉ trong vòng 10 ngày giữa tháng 7/2012, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Đăk Hà (gồm Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Trạm Thú y, Đội Quản lí thị trường số 2) đã kiểm tra 81 cơ sở trên địa bàn toàn huyện. Trong đó có 60 cơ sở dịch vụ ăn uống; 20 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm và 1 cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Qua kiểm tra, số cơ sở đạt 62/81 cơ sở chiếm tỉ lệ 76,5%. Đoàn đã lập biên bản xử lí 7 cơ sở vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm với các lỗi phổ biến như: Sử dụng dụng cụ đựng thực phẩm không đạt vệ sinh; không thực hiện lưu mẫu thực phẩm theo quy định; nhân viên khi sản xuất, chế biến không có chứng nhận đã qua tập huấn kiến thức VSATTP, không khám sức khỏe định kỳ, …

Theo ông Lê Văn Mạnh, Phó trưởng phòng Y tế huyện thì việc thanh kiểm tra định kì và đột xuất không nhằm mục đích xử phạt, mà quan trọng là hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao ý thức cho cơ sở.

Hiện nay, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm huyện đang tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông vệ sinh an toàn thực phẩm đến các nhóm đối tượng, coi đây là một điểm nhấn nhằm tác động làm chuyển biến, thay đổi nhận thức, hành vi trong việc mua, sử dụng, bảo quản thực phẩm cũng như việc chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

(Võ Văn Tài - Trung tâm ATVSTP)  

Tác giả: (Võ Văn Tài - Trung tâm ATVSTP)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan