A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học

Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đang là mối quan tâm lớn của Nhà nước và xã hội. Chất lượng VSATTP liên quan từ khâu sản xuất tới khâu tiêu dùng, nên công tác này đòi hỏi tính liên ngành cao và là trách nhiệm của toàn dân. Với ngành giáo dục, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học thì công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, đảm bảo VSATTP cho các em học sinh rất cần được quan tâm, chú trọng nhất là cấp Tiểu học, Mầm non.
Huyện Đăk Hà tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm  trong trường học Tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường mầm non

     Để tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm đối với các bếp ăn tập thể trường học trong thời điểm giao mùa. Ngày 29/10/2012, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà ban hành Công văn số 1263/UBND-TH chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo  huyện, Trung tâm An toàn vệ sinh thực phẩm huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học. Theo đó, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các đơn vị, UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bếp ăn trong trường học. Chỉ đạo các trường học có tổ chức lớp học bán trú, bếp ăn tập thể phải đảm bảo điều kiện: nguồn nước sạch, bếp ăn một chiều, điều kiện vệ sinh bếp, dụng cụ, đồ dùng chứa đựng thức ăn, điều kiện làm việc cho nhân viên bếp ăn, hệ thống nước rửa tay cho học sinh; thực phẩm cung cấp cho bếp ăn tập thể phải được ký hợp đồng cung cấp từng năm học, có nguồn gốc, địa chỉ rõ ràng, đảm bảo thực phẩm sạch, thực phẩm tươi sống phải được sử dụng hết trong ngày. Thực hiện chế độ giao nhận thực phẩm hàng ngày tại trường, công khai, dân chủ. Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm thực ba bước, lưu nghiệm thức ăn sau 24 giờ. Các trường học sử dụng nước uống cho học sinh phải có đủ hồ sơ của cơ sở cung ứng nước uống và phải được kiểm tra định kỳ chất lượng của cơ quan có chức năng (6 tháng/lần). Nhân viên phục vụ tại các bếp ăn tập thể trong trường học phải có Giấy xác nhận tập huấn kiến thức VSATTP, phải khám sức khoẻ định kỳ theo quy định và có chứng nhận về sức khoẻ của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (Trung tâm y tế cấp huyện trở lên).

      Tuân thủ quy định về VSATTP là điều bắt buộc đối với các nhà trường có tổ chức lớp học bán trú, bếp ăn tập thể. Với sự chỉ đạo của UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, sự quan tâm sát sao của các nhà trường hy vọng trường học sẽ là nơi an toàn nhất cho sức khỏe các em học sinh.


Bài, ảnh: V.Tài - Trung tâm ATVSTP Đăk Hà  

Tác giả: Bài, ảnh: V.Tài - Trung tâm ATVSTP Đăk Hà  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan