A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuôc Việt Nam

Chiều 25/2, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2019.
Đăk Hà - Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuôc Việt Nam Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp sức khỏe của Bộ Y tế cho cán bộ Y, Bác sỹ TT Y tế huyện

Buổi Tọa đàm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Y tế trải qua 64 năm xây dựng và trưởng thành. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “ Lương y như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ Y - Bác sỹ huyện Đăk Hà đã không ngừng nâng cao y đức của người thầy thuốc, thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Tặng quà cho cán bộ đã nghỉ hưu

Trong năm 2018, Ngành Y tế huyện thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch giao. Công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn đã đáp ứng được nhu cầu cơ bản của nhân dân; năng lực về chẩn đoán, điều trị người bệnh ngày càng được nâng cao; Công tác khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế cho hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách, đồng bào DTTS… được quan tâm đúng mức, góp phần đảm bảo công bằng trong việc tiếp cận dịch vụ Y tế của nhân dân. Trong năm, các cơ sở Y tế trên địa bàn huyện đã tiếp nhận khám và điều trị cho trên 132.805 lượt người đạt 100% kế hoạch; điều trị nội trú cho 6.806 lượt, đạt 120,4%; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 124,5%. Công tác thanh tra kiểm tra về các lĩnh vực hành nghề Y dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được chú trọng. Triển khai hiệu quả Hệ thống thông tin hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân tại 11 xã, thị trấn trên toàn huyện, bước đầu đã có gần 95% dân số được tạo lập và quản lý hồ sơ sức khỏe trên phần mềm.

Đánh giá kết quả thực hiện Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà: Hệ dự phòng đạt xuất sắc; tỷ lệ hài lòng của người bệnh: Nội trú là 80,9 điểm, ngoại trú là 77,4 điểm. Kết quả XD xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã đến 2020, hiện toàn huyện có 07/11 xã, thị trấn đạt Bộ Tiêu chí quốc gia y tế xã, chiếm tỷ lệ 63,6%. Phấn đấu đến năm 2020, có 100% trạm Y tế xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, lãnh đạo huyện Đăk Hà đã ghi nhận, biểu dương cán bộ, nhân viên Ngành Y tế đã nỗ lực thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, viên chức ngành Y tế tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ  Y, Bác sỹ và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ trong khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Nhân buổi tọa đàm, đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 30 Cán bộ, công chức, viên chức có quá trình công tác trong ngành Y tế và 02 cá nhân của huyện Đăk Hà đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành y tế; tặng quà cho các cán bộ, Y – Bác sỹ công tác tại Trung tâm Y tế huyện đã nghỉ hưu hiện đang sing sống trên địa bàn huyện.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan