A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại

Sáng ngày 15/11, 41/43 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đăk Hà đã đi học tập trung trở lại, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, các đơn vị trường đã thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid 19 theo quy định.
Đăk Hà - Đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại

Trước khi học sinh trở lại trường học tập trung, Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà đã yêu cầu các trường học chuẩn bị đẩy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang. Đồng thời các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, thực hiện linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Ông Tạ Ngọc Ngọ - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Hà cho biết.

Ưu tiên hàng đầu của các trường học là đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh và giáo viên, các quy định về phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc. Tại trường tiểu học Kim Đồng thị trấn Đăk Hà, ngay từ sáng sớm Ban giám hiệu nhà trường đã phân công giáo viên, nhân viên y tế chia thành 2 hàng trước cổng trường để đón học sinh, các em được đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 như đeo khẩu trang đúng cách, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, bỏ rác đúng nơi quy định. Trong buổi sáng đi học trở lại, nhà trường tổ chức chào cờ đầu tuần theo lớp, không tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông người đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19. Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động giữ liên lạc với phụ huynh nhắc nhở các em học sinh thực hiện tốt khuyến cáo 5k của Bộ Y tế. Ý thức phòng chống dịch bệnh được các em học sinh chủ động luôn thủ như đeo khẩu trang trong các tiết học cũng như nghỉ giải lao giữa giờ. Cô giáo Phạm Thị Tâm – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng cho biết thêm “Nhà trường luôn chủ động thích ứng với tình hình mới, chuẩn bị các trang thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang tại các khu hành lang, lớp học và các phương án để đảm bảo đón học sinh quay trở lại Trường an toàn

Thời điểm hiện tại sau 3 tuần nghỉ học tập trung, để giúp các em học sinh sớm bắt nhịp kịp thời với nội dung và chương trình học tập, cùng với việc ổn định nề nếp, thầy cô giáo các đơn vị trường học tập trung ôn tập củng cố kiến thức, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để các em học sinh tham gia học kỳ thi giữa năm học 2021 – 2022 trong tuần tới. Với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của huyện Đăk Hà trên tinh thần vượt khó nỗ lực vừa phòng dịch vừa thi đua "Dạy tốt - học tốt", hoàn thành "mục tiêu kép" đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên và giữ vững chất lượng giáo dục của huyện nhà.    

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan