A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2021

UBND huyện Đăk Hà đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2021 triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Đăk Hà – Tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng năm 2021 Tặng giấy khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ phát triển rừng và PCCCR năm 2021

Trong năm 2021 huyện Đăk Hà đã duy trì 3 chốt quản lý bảo vệ rừng liên ngành cấp huyện tại các xã trọng điểm, mở 03 đợt cao điểm với 08 lượt tuần tra, truy quét cấp huyện và tổ công tác liên ngành các xã và đơn vị chủ rừng thực hiện 116 cuộc tuần tra truy quét công tác quản lý bảo vệ rừng cấp xã. Qua tuần tra, truy quét trong năm 2021 huyện Đăk Hà đã phát hiện 4 vụ vi phạm, tạm giữ hơn 11 mét khối gỗ quy tròn, 01 xe máy độ chế. So với cùng kỳ năm 2020 số vụ vi phạm năm 2021 giảm 14 vụ, tương ứng gần 90%. Triển khai công tác trồng rừng năm 2021 đến nay huyện Đăk Hà đã hoàn thành trồng hơn 242 héc ta rừng sản xuất, vượt chỉ tiêu so với tỉnh giao.

 Triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng trong năm 2022, huyện Đăk Hà tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật về lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng tại các thôn, làng trọng điểm gần rừng với nhiều hình thức tuyên truyền linh hoạt. Duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt bảo vệ rừng liên ngành tại các vị trí trọng điểm. Tăng cường kiểm tra giám sát các đơn vị chủ rừng, cộng đồng, hộ gia đình nhận giao khoán bảo vệ rừng. Phối hợp với các đơn vị giáp ranh tăng cường công tác tuần tra, truy quét trong công tác bảo vệ rừng. Xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm về công tác quản lý bảo vệ rừng PCCCR. UBND các hướng dẫn Nhân dân chăm sóc tốt diện tích rừng sản xuất đã trồng năm 2021 và rà soát diện tích đất có khả năng trồng rừng đăng ký kế hoạch và diện tích trồng rừng năm 2022.

Tại Hội nghị Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý bảo vệ phát triển rừng và PCCCR năm 2021.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan