A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá kết quả cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm

Ngày 29/9, BCĐ thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào DTTS, giúp người DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” huyện Đăk Hà tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.
Đánh giá kết quả cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm

Thực hiện Kết luận số 08, ngày 24/2/2021 về chủ trương thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách trong vùng đồng bào DTTS, giúp người DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, Huyện ủy Đăk Hà đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn triển khai xây dựng các mô hình gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở bám sát tình hình thực tiễn, UBMTTQ Việt Nam huyện đã biên soạn và cấp phát 150 cuốn sổ tay tuyên truyền, lồng ghép với trên 100 cuộc họp thôn để chuyển tải nội dung cuộc vận động đến 4.450 lượt người tiếp cận.

Mô hình heo sọc dưa xã Đăk Pxi

Bênh cạnh, UBND huyện đã hỗ trợ 44 hộ DTTS nghèo, cận nghèo xây dựng và phát triển mô hình nuôi cá nước ngọt tại xã Đăk Hring; Hỗ trợ cây giống cho 81 hộ cải tạo vườn tạp, phát triển cây ăn trái; 50 hộ nghèo được hỗ trợ phát triển mô hình nuôi gà đẻ trứng. UBMTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ kinh phí cho 10 hộ DTTS nghèo tại các xã Đăk Pxi, Ngọk Réo phát triển chăn nuôi dê và heo sọc dưa. Ngoài ra, các xã, thị trấn và các tổ chức đoàn thể cũng linh động triển khai và duy trì nhiều mô hình tổ - hội nghề nghiệp nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người DTTS về vốn, kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi. Hướng dẫn quy trình chế biến và liên kết tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung cuộc vận động đến cơ sở. Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức, ý thức tự giác của người DTTS trong việc phát triển kinh tế gia đình; thực hành tiết kiệm, biết tính toán trong đầu tư sản xuất; phát triển nghề phụ; bài trừ các hủ tục lạc hậu trong ma chay, cưới hỏi... Đặc biệt, là hình thành ý thức tự giác của người DTTS trong việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid – 19, góp phần bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Mô hình heo sọc dưa xã Ngọc Réo

Trong thời gian tới, BCĐ cuộc vận động huyện Đăk Hà tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa để triển khai thực hiện cuộc vận động đi vào thực tiễn. Trong đó tập trung huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ sinh kế cho các hộ DTTS nghèo, cận nghèo thiếu tư liệu sản xuất. Khuyến khích, tạo điều kiện cho các hộ DTTS tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển các mô hình kinh tế. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể rà soát, động viên đoàn viên, hội viên tham gia hình thành các tổ, nhóm, CLB trong vùng đồng bào DTTS để cụ thể hóa các nội dung thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng DTTS, giúp người DTTS tự lực vươn lên giảm nghèo bền vũng.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan