A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ thi công, thông tuyến giao thông đường tránh lũ

Sau khi cây cầu bắc qua sông Đăk Pxi trên tuyến đường tránh lũ nối từ thôn 10 xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà) với thôn 2 xã Diên Bình (huyện Đăk Tô) bị sạt lở, hư hỏng, UBND huyện Đăk Hà đã chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sửa chữa. Đến nay, công trình cơ bản được hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân.
Đẩy nhanh tiến độ thi công, thông tuyến giao thông đường tránh lũ Gia cố bờ kè sông Đăk Pxi bằng rọ đá

Hạng mục công trình cầu tránh lũ nằm trong Dự án đường giao thông tránh lũ từ thôn 10 xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà) với thôn 2 xã Diên Bình (huyện Đăk Tô) có tổng chiều dài gần 26,5 km, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016, giúp cho hàng nghìn người dân xã Đăk Pxi, Đăk Long (huyện Đăk Hà) không bị chia cắt khi mưa lũ. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân canh tác các loại cây công nghiệp cà phê, cao su, hồ tiêu cũng như vận chuyển, buôn bán nông sản.

Nỗ lực thông tuyến đường tránh lũ xã Đăk Pxi đi xã Diên Bình huyện Đăk Tô

Tuy nhiên, do ảnh hưởng liên tục của thiên tai, đặc biệt là cơn bão số 9 năm 2020. Cây cầu trên tuyến đường giao thông tránh lũ (đoạn qua thôn Kon Đao Yốp, xã Đăk Long) bị hư hỏng, sạt lở nặng. Gây ảnh hưởng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp của các hộ dân tại 3 thôn của xã Đăk Pxi và 2 thôn của xã Đăk Long.

Hiện cầu tránh lũ đã được thông tuyến cho xe máy và phương tiện thô sơ

Ông A Thim – Trưởng thôn Kon Đao Yốp, xã Đăk Long cho biết: Khi phát hiện nó hư hỏng thì bà con đã kiến nghị đến UBND xã để khắc phục sửa chữa cái đường cho bà con đi. Hơn một tháng nay thì bà con không đi cái đường này nữa vì công trình đang thi công thì bà con rất là vất vả. Bà con phải đi vòng lên Đăk Tô rồi mới quay ngược về Đăk Hring để chờ đợi họ đang thi công.

Để nhanh chóng khắc phục thiệt hại, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, UBND huyện Đăk Hà đã quyết định phê duyệt khắc phục sạt lở công trình đường giao thông tránh lũ từ thôn 10 xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà đi thôn 2 xã Diên Bình, huyện Đăk Tô (đoạn cầu km 15+560 tại địa bàn xã Đăk Long) với kinh phí hơn 4,4 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Đình Mười – Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Đăk Hà, công trình đã được triển khai đảm bảo đúng như quy trình quy định ngay sau khi được phê duyệt. Theo đó, sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, đơn vị thi công tiến hành gia cố an toàn cho đường dẫn hai đầu cầu, khu vực bờ sông quanh mố M2. Bên cạnh việc khắc phục hư hại của cây cầu, huyện đã chỉ đạo thi công gia cố thêm nền bờ sông bằng rọ đá, đổ bê tông từ dưới móng nền phần chân cầu để công trình đảm bảo chất lượng lâu dài.

Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay, việc khắc phục cơ bản hoàn thành các hạng mục như mặt đường đầu cầu, phần chân mố cầu, cho phép lưu thông các phương tiện giao thông nhẹ tải như xe máy, xe đạp, xe kéo tay. Đơn vị thi công cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu đến ngày 20/7 sẽ hoàn tiến hành nghiệm thu và cho thông xe cơ giới, đưa vào sử dụng.

“Hiện nay xong rồi thì bà con cũng rất là mừng. Họ đã mở đường cho xe máy đi qua. Nhất là mùa mưa này thì bà con cũng thuận tiện trong vận chuyển phân bón và đầu tư chăm sóc Cà phê…” - Ông A Thim – Trưởng thôn Kon Đao Yốp, xã Đăk Long phấn khởi nói.

Việc nhanh chóng khắc phục sự cố sạt lở cầu tránh lũ, thông tuyến giao thông từ từ thôn 10, xã Đăk Pxi (huyện Đăk Hà) đi thôn 2, xã Diên Bình (huyện Đăk Tô) trước thời điểm mùa mưa lũ tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản thuận lợi. Góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan