A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19

Ngày 8/5, lãnh đạo UBND huyện Đăk Hà đã chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện để triển khai công tác phòng chống Covid-19 trong thời gian tới.
Đăk Hà – Họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19

Đến ngày 5/8, huyện Đăk Hà đã tiếp nhận hơn 100 công dân có yếu tố dịch tễ cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Đăk Hà. Để đảm bảo tốt nhất các điều kiện trong khu cách ly, lực lượng công an thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, bố trí lực lượng trực 24/24h. Tất cả công dân đều được kiểm tra sức khỏe đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện tờ khai y tế đảm bảo các yêu cầu theo nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh. Công dân cách ly được bố trí tại một dãy nhà riêng, thường xuyên đeo khẩu trang, khoảng cách giữa các giường trong phòng được giữ cự ly 2m và được đảm bảo các điều kiện cần thiết, được cấp phát đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu, khu vực nhà vệ sinh được phân chia, bố trí sử dụng hợp lý. Cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế tạo điều kiện thuận lợi nhất để các công dân ổn định, thực tốt các quy định trong cách ly y tế. Ngoài ra, hiện nay các địa phương trên địa bàn huyện Đăk Hà đang thực hiện cách ly y tế tại nhà với hơn 50 công dân

Đồng chí Hà Tiến – Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, huyện Đăk Hà đã xây dựng phương án dự phòng thêm 04 cơ sở cách ly trên tập trung trên địa bàn huyện, chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực y tế cho các tình huống gia tăng bệnh nhân trong khu cách ly, đồng thời xây dựng phương án cho tình huống xuất hiện các trường hợp F0 và khu vực bị phong tỏa trên địa bàn huyện. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, đồng chí Hà Tiến – Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức phải làm gương và thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng-chống dịch; tuyên truyền Nhân dân chấp hành thông điệp 5K, vận động người dân không để tụ tập đông người. Phát huy vai trò của tổ phòng chống Covid trong cộng đồng theo dõi, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà, nắm bắt các trường hợp đi từ vùng có dịch vào địa bàn. Thực hiện nghiêm Công điện số 05 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác tuyên truyền thường xuyên, phát huy tối đa công suất, hiệu quả của hệ thống truyền thanh cơ sở trong tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về việc phòng, chống dịch. Bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, chất thải y tế theo quy trình tại khu cách ly tập trung, công dân cách ly phải được sắp xếp khoa học, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan