A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung tay hỗ trợ công dân tại các khu cách ly tập trung

Những ngày qua, công dân thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Đăk Hà tiếp tục tăng cao. Chia sẻ khó khăn với công dân, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã hỗ trợ kinh phí và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung.
Chung tay hỗ trợ công dân tại các khu cách ly tập trung

Những ngày này, danh sách ủng hộ nhu yếu phẩm cho các khu cách ly tập trung gửi về Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thị trấn Đăk Hà tiếp tục tăng cao với những thực phẩm cây nhà lá vườn như trái bí, quả bầu, hay những thực phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày như gạo, mỳ tôm, dầu ăn. Từng loại thực phẩm, nhu yếu phẩm được cẩn thận phân loại và chuyển đến Ban điều hành các khu cách ly của huyện, góp phần giúp những bữa ăn trong các khu cách ly trở nên phong phú, đa dạng hơn.

Với thông điệp “sẻ chia yêu thương, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid 19”, 10 suất quà trị giá hơn 11 triệu đồng hỗ trợ các công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thực hiện cách ly tập trung cùng 10 triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu, tổng giá trị gần 40 triệu đồng là những phần quà ý nghĩa của Quỹ BaZaNa vì Cộng đồng hỗ trợ 2 khu cách ly tập trung của huyện Đăk Hà. Những phần quà này kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các công dân trở về từ vùng dịch, qua đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid -19. Anh Hồ Việt, Quỹ BaZaNa vì Cộng đồng chia sẻ: “Một người con của Đăk Hà đang ở đây thì gửi tới bà con một chút tấm lòng yêu thương để bà con vượt qua khó khăn, một phần là giang cánh tay ra để đón những người anh em của mình từ xa về, phần thứ 2 nữa là động viên bà con vượt qua những khó khăn trước mắt. Và có một lời nhắn nhủ rằng ở đâu cũng vậy quê hương luôn luôn là một chùm khế ngọt và những người ở quê hương luôn giang tay chào đón các bạn trở về cũng như là mong muốn các bạn ở lại phát triển địa phương.”

Trong những ngày qua, khi lượng người trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tăng cao, huyện Đăk Hà đã đưa vào hoạt động 2 khu cách ly tập trung tại Trường PT Dân tộc Nội trú huyện và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện. Hiện 2 khu cách ly này có hơn hơn 400 công dân đang thực hiện cách ly tập trung. Đây phần lớn là những lao động tự do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, không có việc làm, trở về địa phương tránh dịch. Những món quà ý nghĩa, sẻ chia tình cảm tiếp thêm động lực để các công dân vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống.

Việc chung tay vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các tổ chức, đơn vị mang giá trị nhân văn sâu sắc, không chỉ chia sẻ khó khăn với các công dân mà còn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết, góp thêm nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan