A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra diện tích trồng rừng tập trung tại xã Đăk Ui

Ngày 26/10, đồng chí Nguyễn Ngọc Trang – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra đề án trồng rừng tập trung tại xã Đăk U
Kiểm tra diện tích trồng rừng tập trung tại xã Đăk Ui

Theo kết quả triển khai Đề án trồng rừng tập trung huyện Đăk Hà năm 2021, xã Đăk Ui đã hoàn thành xuống giống 112,6 hecta rừng tập trung với cây bạch đàn cự vĩ.

Qua theo dõi, hầu hết các hộ dân tham gia Đề án đã chủ động chuẩn bị đất, xuống giống cây trồng đúng thời gian và tiến hành chăm sóc diện tích rừng tham gia. Đến nay, hầu hết diện tích cây rừng có tỷ lệ sống cao, phát triển tốt. Tuy nhiên, có một số diện tích bị mối ăn gốc cây. Người dân đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để hạn chế việc mối và các sâu bệnh gây hại cho diện tích rừng được giao.

Sau khi kiếm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Ngọc Trang đề nghị xã phối hợp với ngành chuyên môn tư vấn, hướng dẫn cho người dân thực hiện đúng quy trình chăm sóc cây trồng để cây phát triển. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân về hiệu quả lâu dài của việc tham gia đề án. Thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ cây trồng trước diễn biến của thời tiết. Đảm bảo mục tiêu trồng cây nào sống cây đấy, dần thay đổi tư duy về tạo sinh kế bền vững từ trồng rừng của người dân.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan