A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường PTDT Nội trú Đăk Hà chủ động ôn tập cho kỳ thi THPT năm 2021

Cùng với các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện, trường PTDT nội trú huyện Đăk Hà đang chủ động ôn tập cho học sinh khối lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi THPT theo tinh thần chung của sở Giáo Dục và Đào Tạo và mục tiêu kép của nhà trường, vừa bám sát nội dung chương trình và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
Trường PTDT Nội trú Đăk Hà chủ động ôn tập cho  kỳ thi THPT năm 2021

Năm học 2020 – 2021 trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đăk Hà có 81 học sinh lớp 12 đăng ký tham gia kỳ thi THPT, trong đó 35 em lấy kết quả kỳ thi THPT xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Với mục tiêu phấn đấu duy trì kết quả 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT, trường đã chủ động nhiều giải pháp ôn tập cho học sinh khối lớp 12 với phương châm dạy chính khóa đến đâu, phụ đạo, ôn thi tới đó, phân loại học sinh để ôn tập phù hợp, chú trọng việc hướng dẫn học sinh tự học sau mỗi buổi trên lớp, tập trung cao điểm trong thời gian từ 3/5 đến 3/7. Thầy giáo Lê Văn Khiền – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết “Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã quán triệt cho cán bộ, giáo viên thường xuyên quan tâm, động viên học sinh, đặc biệt là học sinh khối 12 trong việc ôn tập, củng cố kiến thức trước kỳ thi THPT năm 2021. Để đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới, trường đã phân các em thành 4 lớp. Trong đó 3 lớp ôn bài thi khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; 1 lớp ôn thi đặc biệtnhóm 6 em ôn thi bài học Khoa học Tự nhiên, đến thời điểm hiện tại công tác ôn tập của trường đã đảm bảo theo kế hoạch đã đề ra”

Với đặc thù là trường có tỷ lệ học sinh DTTS tham gia thi THPT năm 2021 cao với 78/81 học sinh chiếm tỷ lệ trên 96,%, học lực của học sinh không đồng đều. Để công tác ôn tập củng cố kiến thức đạt kết quả cao, trường đặc biệt quan tâm lựa chọn những giáo viên với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện công tác ôn tập cho học sinh tham gia kỳ thi THPT. Cô Dương Mai Liên - Giáo viên bộ môn ngữ văn với thâm niên hơn hơn 15 ôn tập cho học sinh khối lớp 12.  Với cô định hướng mục tiêu cụ thể và phương dạy học phù hợp với học lực, nhận thức của từng nhóm học sinh để chọn lựa, xây dựng đề cương ôn tập là yếu tố quyết định đến tỷ lệ đậu tốt nghiệp hàng năm của học sinh nhà trường. Cô giáo Dương Mai Liên chia sẻ “Phương pháp phù hợp với các em nhất đó là phương pháp tự học có hướng dẫn, giáo viên biên soạn tài liệu và hướng dẫn rất cụ thể như đọc tài liệu, xử lý thông tin, yêu cầu để sau đó để các em trao đổi bài với các bạn cùng học. Lên lớp 1 lần nữa lên lớp giáo viên để các em tự mình trình bày bài của mình trước lớp và các bạn cùng giáo viên góp ý lần cuối

 Ngoài việc phát huy nội lực với đội ngũ giáo viên nhiệt huyết. Nhà trường đã tham mưu với UBND huyện Đăk Hà hỗ trợ 23 học sinh có chế độ nội trú với số tiền gần 1,2 triệu đồng/tháng/ một học sinh trong thời gian ôn tập và tạo điều kiện để 100% tham gia kỳ thi THPT ở nội trú trong suốt quá trình ôn tập, đây là thuận lợi trong công tác ôn tập phụ đạo thêm vào các buổi tối trong tuần cũng như việc trao đổi, học nhóm với các em học sinh. Tùy vào học lực và nguyện vọng trong kỳ thi THPT, các em học sinh đã chủ động ôn tập củng cố kiến thức với nhiều hình thức học khác nhau sau những giờ học trên lớp. Em Y Biệt – Học sinh lớp 12B1 cho biết thêm “em chia thời gian ôn tập rõ ràng, ngoài thời gian học tập trên lớp, em đã  cùng các bạn tự rõ bài nhau, giải thích cho nhau những câu khó. Những câu chưa hiểu thì chúng em hỏi lại thầy cô để làm tốt hơn, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt phần luyện tập của mình để đạt  kết quả cao trong kỳ thi sắp tới”

Thời điểm hiện tại trường đã tổ chức những kỳ thi thử tạo nhằm đánh giá thực lực của các em học sinh, qua đó giúp các em làm quen với tâm lý, sẵn sàng tâm thế trước kỳ thi THPT năm 2021.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan