A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Sáng ngày 09/4, Huyện ủy Đăk Hà tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị của BCT. Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.
Đăk Hà - Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị Các đại biểu dự Hội nghị

Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Huyện ủy Đăk Hà đã tổ chức 567 lớp tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo Bác cho trên 50.000 cán bộ, đảng viên, nhân dân và học sinh. Qua đó, có trên 90,5% đảng viên và trên 85% người ngoài Đảng xây dựng kế hoạch thực Chỉ thị 05 theo các chuyên đề hàng năm. Nhờ chủ động, sáng tạo, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đã tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được triển khai vào thực tiễn đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội trên địa bàn. Kết quả từ năm 2016 đến nay, Huyện ủy Đăk Hà đã biểu dương, khen thưởng 35 tập thể, 51 cá nhân; các Đảng ủy cơ sở khen thưởng 18 tập thể, 51 cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện có 08 cá nhân được nhận thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy; 05 tập thể, 08 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen thành tích tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác…

Khen thưởng các tập thể xuất sắc

Bên cạnh việc phát huy, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện Đăk Hà cũng xác định việc lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm tập trung lãnh đạo giải quyết là nội dung đột phá trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong giai đoạn 2016 đến 2021, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức 10 buổi đối thoại trực tiếp với các tổ chức, cá nhân; tiếp định kỳ 527 lượt công dân. Qua đó, tiếp nhận và giải quyết 944 đơn thư khiếu nại, tố cáo; trả lời trực tiếp 525 lượt kiến nghị, kiến nghị của công dân liên quan đến các lĩnh vực. Kịp thời giải quyết vướng mắc, củng cố thêm lòng tin của nhân dân với các cấp ủy đảng, chính quyền.

Khen thưởng các tập thể xuất sắc giai đoạn 2016-2021

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện học tập và làm theo lời Bác gắn với thực tiễn của địa phương, đơn vị. Từ đó, đề ra những định hướng nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới. Dịp này, UBND huyện Đăk Hà đã khen thưởng cho 26 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan