A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến rất gần, huyện Đăk Hà đã và đang huy động các nguồn lực thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều được vui Xuân, đón Tết.
Đăk Hà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 Đồng chí Ka Ba Thành Bí thư Huyện ủy tặng quà ông Đặng Kim Lộc TDP3, TT Đăk Hà

Trong dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 huyện đã xuất kinh phí trên 210 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện tổ chức thăm tặng hơn 1.000 suất quà. Trong đó 783 suất quà được trao tặng đến người có công và thân nhân người có công gồm thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân. Phân bổ về các xã, thị trấn 746 suất quà trao tặng người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo, người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên thuộc hộ nghèo, người khuyết tật nặng, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Ông Nguyễn Hoài Vũ - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội cho biết: “Để các chính sách đến được với đúng đối tượng hỗ trợ , phòng đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác rà soát đảm bảo đúng, đủ kịp thời và tham mưu UBND huyện thành lập các lãnh đạo huyện  đến thăm tặng quà các gia đình chính sách, thực hiện chúc thọ, mừng thọ 3 người cao tuổi tròn 100 tuổi nhận thiệp chúc thọ của chủ tịch nước và 27 người cao tuổi tròn 90 tuổi nhận quà chúc thọ của lãnh đạo tỉnh. Về hỗ trợ các đối tượng chính sách trong tháng 1,  phòng đã chủ động tham mưu UBND huyện ứng nguồn chi trả trợ cấp tháng 1 cho các đối tượng

Đồng chí Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện tặng quà Thương binh Nguyễn Mẫu Thăng

Qua rà soát tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 toàn huyện Đăk Hà có 405 hộ với 1.578 khẩu có khả năng thiếu đói. Để hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón tết, UBND huyện Đăk Hà đã xuất kinh phí hơn 170 triệu mua 12 tấn gạo hỗ trợ 202 hộ với 802 khẩu trên địa bàn 4 xã Đăk La, Đăk Hring, Ngọc Wang và Đăk Long. Ông Nguyễn Hoài Vũ cho biết thêm “đến nay nguồn gạo cứu đói của huyện đã được cấp đến các xã hỗ trợ trực tiếp cho người dân. Hiện toàn huyện còn hơn 200 hộ nghèo có  khả năng thiếu đói,  phòng đã tham mưu UBND huyện đề nghị UBND tỉnh, đề nghị Trung ương hỗ trợ ”

Đồng chí Phạm Thị Thương – Phó Chủ tịch TT UBND huyện tặng quà Gia đình Anh  hùng LLVT  Nhân dân A Tranh tại xã Đăk Ui

Cùng với sự vào cuộc của chính quyền chung tay chăm lo tết cho người nghèo, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện Đăk Hà đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho hội viên, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với những phần quà ý nghĩa trước thềm tết Nguyên đán Tân Sửu. Ông Nguyễn Văn Biển - phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đăk Hà chia sẻ “Phát huy vai trò cầu nối những tấm lòng nhân ái, vận động các mạnh thường quân chung tay thực hiện các hoạt động thiện nhân đạo, trước thềm tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội đã tổ chức trao  tặng gần 800 suất quà đến hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin trên địa bàn huyện”

Bà Đỗ Thị Thúy Hường – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Đăk Hà chia sẻ thêm “nhằm động viên đoàn công đoàn và hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầm ấm. Liên đoàn lao động huyện đã tổ chức Chương trình Tết Sum vầy, tại Chương trình đã trao tặng 42 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng”.

Tết Nguyên đán Tân sửu đang đến gần, những phần quà đang được huyện Đăk Hà trao tặng đến những hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, qua đó phát huy tinh thần tương thân, tương ái mang đến cho người nghèo, gia đình chính sách một cái Tết đủ đầy và ấm áp.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan