A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà: Đảm bảo môi trường khám, chữa bệnh an toàn

Thực hiện Bộ tiêu chí "Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp" của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà tiếp tục triển khai các biện pháp nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo môi trường khám, chữa bệnh an toàn, hiệu quả, phòng ngừa lây nhiễm trong cơ sở y tế và cộng đồng.
Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà: Đảm bảo môi trường khám, chữa bệnh an toàn Đảm bảo quy định mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người chăm sóc

Để chủ động trong sàng lọc, phân luồng người bệnh trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhất là với nhóm nguy cơ cao. Cuối năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà bố trí khoa Nội Nhi và khoa Ngoại sản về khu điều trị mới được đầu tư xây dựng với cơ sở hạ tầng khang trang hơn. Đây là điều kiện để đội ngũ y, bác sỹ của đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, thu dung và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Qua đó, nâng cao được chất lượng khám, chữa bệnh và mức độ hài lòng của người bệnh đối với Trung tâm Y tế tuyến huyện.

Bác sỹ chuyên khoa I Lê Thị Thạc – Trưởng khoa Ngoại sản, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà cho hay: “Với đặc thù của khoa, để đảm bảo an toàn cho người dân và đội ngũ Y, bác sỹ thì chúng tôi bắt buộc phải tuân thủ việc khám sàng lọc trước khi phân luồng bệnh nhân. Nếu như bệnh nhân khỏe mạnh, bình thường thì đưa bệnh nhân về khu nhà mới để điều trị, sinh tại khu nhà mới. Nếu trường hợp có triệu chứng nghi nhiễm khuẩn hô hấp cấp thì chúng tôi cũng đã bố trí một khu riêng biệt, có đầy đủ các trang thiết bị Y tế để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân cũng như chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid – 19”.

Tăng cường hỗ trợ thủ tục hành chính cho người bệnh

Không riêng gì khoa Ngoại sản và khoa Nhi, để duy trì hoạt động khám, chữa bệnh gắn với đảm bảo các tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch. TTYT huyện Đăk Hà đã xây dựng, triển khai quy trình khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn theo đúng các quy định của Bộ Y tế. Chủ động phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh nghi nhiễm COVID -19 ngay từ cổng ra vào Bệnh viện vào tất cả thời điểm trong ngày. Giám sát, nhắc nhở nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh tuân thủ việc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc mỗi người bệnh chỉ có một người chăm sóc... Tạo môi trường an toàn nhất cho cán bộ, y bác sỹ cũng như bệnh nhân đến khám, chữa bệnh – Thầy thuốc Ưu tú Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà nhấn mạnh.

Ngoài chủ động các giải pháp phòng chống dịch, để đáp ứng phục vụ trung bình trên 300 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, mỗi ngày. TTYT huyện Đăk Hà cũng đã linh động, bố trí đội ngũ y, bác sỹ trực tiếp hỗ trợ người bệnh trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan từ khâu tiếp nhận bệnh nhân đến các khoa điều trị chuyên môn. Giảm thiểu việc đi lại, thực hiện giao dịch giữa các khoa, phòng.

Khám sàng lọc ban đầu cho người đến khám chữa bệnh tại TTYT

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Hiền – Khoa Nội nhi chia sẻ: “Bây giờ người bệnh đến tham gia khám, chữa bệnh không cần phải làm nhiều thủ tục như trước nữa, mà thay vào đó là bọn em áp dụng Công nghệ thông tin từ khâu tiếp nhận, xử lý hồ sơ bệnh án. Khi đến điều trị tại khoa thì cán bộ, nhân viên y tế sẽ trực tiếp trao đổi, hỗ trợ và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người bệnh. Việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính liên quan giữa các khoa cũng được thực hiện hiệu quả để người đến khám chữa bệnh thuận tiện nhất”.

Nhờ chủ động, quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 gắn với duy trì công tác khám, chữa bệnh. Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà luôn duy trì được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, củng cố thêm niềm tin về chất lượng khám, chữa bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Đánh giá về chất lượng phục vụ người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, ông Lê Mạnh Sảo, trú tại thôn Bình Minh, xã Hà Mòn nói: “Tôi năm nay cũng 83 tuổi rồi. Trước kia thì ít phải đi viện, giờ già yếu rồi thì phải đi thường xuyên. Tôi thấy đội ngũ Y, bác sỹ tại đây cũng rất nhiệt tình, làm việc đúng giờ, khám chữa bệnh luôn kịp thời. Từ đó tôi cũng như con, cháu thấy yên tâm hơn khi đến khám chữa bệnh tại đây”.

Trong bối cảnh dịch Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Việc duy trì công tác khám, chăm sóc sức khỏe người dân gắn với đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch là hết sức cần thiết. Để có được kết quả này, có phần không nhỏ sự nỗ lực, cống hiến của đội ngũ cán bộ, Y, Bác sỹ huyện Đăk Hà. Từ đó, góp phần khẳng định được vai trò, vị trí của người thầy thuốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan