A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dấu ấn những công trình mừng sinh nhật Bác của thanh niên xã Đăk Ngọk

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Các phong trào thi đua gắn với hoạt động trồng cây mừng sinh nhật Bác của tuổi trẻ xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà đã tạo được những dấu ấn đẹp, khẳng định được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương.
Dấu ấn những công trình mừng sinh nhật Bác của thanh niên xã Đăk Ngọk Chăm sóc đường hoa thanh niên

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, năm 2020, tuổi trẻ xã Đăk Ngọk xây dựng công trình đường hoa thanh niên trên đập Mùa xuân vào đúng dịp chào mừng 130 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2020). Với tổng số 60 cây xanh và hoa các loại do chính tay các bạn ĐVTN xã Đăk Ngọk tự ươm, ghép từ trước. Sau khi hoàn thành, định kỳ hàng tuần, các bạn đoàn viên thanh niên các chi đoàn trên địa bàn xã Đăk Ngọk lại thay phiên nhau đến làm cỏ, tỉa cành và chăm sóc.

 “Ý nghĩa của công trình nhằm nâng cao nhận thức của các bạn đoàn viên thanh niên trong việc ra quân trồng cây mừng sinh nhật Bác hàng năm. Sau 1 năm lớn lên dưới bàn tay nâng niu, chăm sóc của các bạn trẻ, những hàng cây nay đã trổ bông đúng vào dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của con đập Mùa xuân – công trình thủy lợi mang nhiều ý nghĩa về kinh tế, lịch sử của địa phương. Thành quả này càng làm cho các bạn đoàn viên thanh niên thêm phấn khởi, tự hào” - Anh Hà Văn Thiện – Bí thư đoàn xã Đăk Ngọk phấn khởi cho biết.

Phát huy xung kích của tuổi trẻ, hoạt động trồng cây mừng sinh nhật Bác hàng năm đã được các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Đăk Ngọk tích cực hưởng ứng và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay, tất cả các chi đoàn thôn, đoàn khối trường học đều xay dựng và đảm nhiệm ít nhất một tuyến đường hoa Nông thôn mới. Tham gia trồng và chăm sóc trên 200 cây xanh tại các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa và điểm sinh hoạt cộng đồng các khu dân cư. Hoạt động này, vừa tạo sự gắn kết trong các hoạt động phong trào đoàn ở cơ sở, vừa tạo cảnh quan môi trường Nông thôn mới xanh - sạch - đẹp.

Anh Hà Xuân Lực – Bí thư chi đoàn thôn Đăk Tin, xã Đăk Ngọk chia sẻ: “Mục đích chính hoạt động trồng cây ở khu dân cư hàng năm của đoàn viên thanh niên chúng tôi là làm cho các bạn hiểu được ý nghĩa của hoạt động trồng cây mừng sinh nhật Bác gắn với bảo vệ môi trường. Vừa là dịp để các bạn phát huy sức trẻ, trực tiếp đóng góp vào việc xây dựng Nông thôn mới của khu dân cư, tiến tới xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu”.

Bên cạnh những dấu ấn đẹp của các công trình thanh niên từ hoạt động trồng cây mừng sinh nhật Bác hàng năm. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được tuổi trẻ xã Đăk Ngọk cụ thể bằng nhiều hình thức phù hợp như: phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân lâp nghiệp, hỗ trợ đoàn viên phát triển kinh tế; ứng dụng Khoa học kỹ thuật vào sản xuất Nông nghiệp sạch; Khu dân cư thanh niên tự quản về An ninh trật tự… Qua đó, nâng cao được vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự phát triển chung của địa phương.

Anh Mai Trung Hiếu – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Đăk Ngọk khẳng định: Bên cạnh hoạt động trồng cây mừng sinh nhật Bác hàng năm, thì chúng tôi tùy vào điều kiện cụ thể của các đơn vị, các đoàn viên thanh niên để tuyên truyền, giáo dục và triển khai những hoạt động cụ thể, thiết thực. Làm sao để các bạn đoàn viên thanh niên hiểu được, việc học tập và làm theo lời Bác là việc làm có tính xuyên suốt, học tập suốt đời”.

“Trồng cây lại nhớ đến người” – Với những hiệu quả các phong trào thi đua được phát động và lan tỏa từ hoạt động trồng cây mừng sinh nhật Bác hàng năm tại xã Đăk Ngọk. Càng tiếp lửa niềm tin và động lực để đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, cống hiến trên khắp các lĩnh vực, viết nên những câu chuyện đẹp về tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan