A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Lễ ra quân làm công tác Dân vận của các đơn vị lực lượng vũ trang huyện năm 2016

Sáng ngày 08/4/2016, tại nhà Rông thôn 7B, xã Đăk Ui, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Lễ ra quân làm công tác dân vận của các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện năm 2016. Dự Lễ có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các đoàn thể huyện; Công an, Quân sự huyện, các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, đảng ủy các xã, thị trấn, lực lượng DQTV tại các xã, thị trấn, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện; đoàn viên, thanh niên và Nhân dân thôn 7A và 7B, xã Đăk Ui.
Tổ chức Lễ ra quân làm công tác Dân vận của các  đơn vị lực lượng vũ trang huyện năm 2016 Cán bộ LLVT, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân đắp bờ, khơi thông cống, rãnh tại các kênh mương

Tại buổi Lễ đã thông qua báo cáo tóm tắt kết quả chương trình phối hợp về công tác dân vận của các đơn vị lực lượng vũ trang huyện năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Qua đánh giá, trong năm 2015, các đơn vị lực lượng vũ trang huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức được 28 buổi tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và các tầng lớp Nhân dân, thu hút trên 13.000 lượt người tham dự. Phát động 05 đợt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thu hút trên 3.200 người tham gia. Qua công tác phát động, quần chúng Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 65 nguồn tin liên quan đến an ninh trật tự, giúp lực lượng Công an điều tra và xử lý 120 vụ việc, tham gia hòa giải 89 vụ; quản lý, cảm hóa, giáo dục 57 đối tượng tiến bộ, tái hòa nhập với cộng đồng; vận động 195 nam công dân trong độ tuổi đăng ký khám tuyển và lên đường nhập ngũ; tham gia 663 ngày công lao động để nạo vét kênh mương, củng cố đường giao thông liên thôn; trao tặng 14 suất quà, hỗ trợ các dụng cụ lao động và một số quần áo cũ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại thôn 3 Đăk Pxy với tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

Với những kết quả trên đã góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, giúp Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, phòng, chống, khắc phục hạn hán, hậu quả thiên tai, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Sau buổi Lễ, các đơn vị lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và Nhân dân thôn 7A và 7B, xã Đăk Ui tiến hành đắp bờ, khơi thông cống, rãnh tại các hệ thống kênh mương đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất cho Nhân dân thôn 7A và 7B, xã Đăk Ui.

Hương Mây (VP Huyện ủy Đăk Hà).  

Tác giả: Hương Mây (VP Huyện ủy Đăk Hà).  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan