A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Huyện Đoàn Đăk Hà đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2016). Về dự có lãnh đạo tỉnh Đoàn KT; lãnh đạo huyện Đăk Hà; Đảng ủy các xã, Thị trấn; nguyên lãnh đạo, cán bộ huyện Đoàn qua các thời kỳ; và 200 đoàn viên thanh thiếu nhi, Bí thư, Phó Bí thư các Chi đoàn trực thuộc.
Tọa đàm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác đoàn

Tiếp bước truyền thống vẻ vang 85 năm Đoàn TNCS HCM, thế hệ trẻ Đăk Hà hôm nay vẫn đang đẩy mạnh thực hiện những phong trào nhằm huy động tài sức của tuổi trẻ phát triển kinh tế, xã hội, phù hợp với yêu cầu mới của đất nước. Đến nay, đã huy động trên 900 nghìn lượt ĐVTN trên địa bàn huyện tham gia 15 đợt chiến dịch gắn với hành quân xây dựng cơ sở; Tiến hành chỉnh dòng, đào 1.700 m3 đất, đá kênh mương; vận chuyển và bốc xếp 590 m3 đá, 680 m3 đất để tu sửa và đắp đập tràn; bê tông hóa 45 km đường giao thông nông thôn; dọn vệ sinh 56 bể nước, nạo vét và đào mới 1.700 m mương thoát nước; giúp các hộ gia đình khó khăn cuốc và cấy 2,3 ha ruộng nước; sửa 4 ao cá, 2 chiếc cầu treo, 24 bộ bàn ghế; lắp mới hệ thống điện thắp sáng cho 09 hộ dân. Tổ chức giúp các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách trồng và chăm sóc hơn 540 ha cây cao su, bời lời. Toàn huyện có 05 Tổ hợp tác thanh niên được thành lập và đi vào hoạt động, nhiều mô hình phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học vào trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả cao, tăng thu nhập bình quân từ 50 đến 200 triệu đồng trở lên.  Anh Trần Ngọc Trực – Bí thư huyện Đoàn Đăk Hà cho biết: “BTV Huyện đoàn cũng tập trung vào một số vấn đề chủ chốt như cụ thể hóa các chương trình, các cuộc vận động, tổ chức các nội dung bổ ích, gần sát với nhu cầu, lợi ích của đoàn viên thanh niên để anh em đoàn viên thanh niên tham gia. Cái thứ hai là tập trung vào các hoạt động như ra quân xây dựng Nông thôn mới, hành quân xây dựng cơ sở đã tạo được hiệu ứng rất đông đảo của các bạn ĐVTN, đặc biệt là đối với người dân ở khu dân cư thì cũng đã có phản ánh rất tích cực về việc này”.

 

Qua các hoạt động của thực tế cuộc sống, thanh niên huyện nhà đã không ngừng trưởng thành về nhiều mặt, được tham gia các hoạt động tình nguyện là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ, cũng là trách nhiệm lớn lao của mỗi đoàn viên thanh niên. Anh Hà Văn Thiện – Bí thư Đoàn xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà chia sẻ: “Bản thân mình nhận thấy mình rất là tự hào vì đã góp một chút công sức của mình vào sự phát triển chung của phong trào đoàn của huyện Đăk Hà, đặc biệt là sự phát triển chung của huyện Đăk Hà. Qua đó thì bản thân cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân, thứ hai là việc tổ chức triển khai các hoạt động ở cơ sở, góp phần xây dựng phong trào ngày càng vững mạnh”.

 

Phát biểu tại Lễ tọa đàm, đồng chí A Vượng – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tuổi trẻ Đăk Hà đã đạt được trong các hoạt động, phong trào công tác đoàn thời gian qua. Đặc biệt là sự đóng góp của lực lượng ĐVTN huyện nhà trong việc chung tay xây dựng Nông thôn mới, thực hiện công tác an sinh xã hội… Đồng chí cũng đề nghị tổ chức Đoàn cần phát huy hơn nữa tính xung kích, tiên phong trong việc tập hợp đoàn viên thanh niên, đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước…

 

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS HCM, UBND huyện Đăk Hà đã khen thưởng cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên; BTV huyện Đoàn Đăk Hà khen thưởng cho 13 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động Tháng thanh niên năm 2016; Trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các Hội thi chào mừng Kỷ niệm 22 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2016), chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCSHCM và chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu QH khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 do Huyện đoàn Đăk Hà tổ chức.

Thu Hương – Trọng Nghĩa (Đài TT – TH Đăk Hà)  

Tác giả: Thu Hương – Trọng Nghĩa (Đài TT – TH Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan