A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Tăng cường công tác phối hợp với thành phố Kon Tum và huyện Kon Rẫy

UBND huyện Đăk Hà đã chủ trì buổi làm việc với Thành phố Kon Tum và huyện Kon Rẫy nhằm bàn giải pháp tăng cường quy chế phối hợp trong công tác đấu tranh, xử lý các trường hợp khai thác trái phép lâm sản trên vùng giáp ranh giữa 3 địa phương.
Đăk Hà - Tăng cường công tác phối hợp với thành phố Kon Tum và huyện Kon Rẫy Quang cảnh buổi làm việc

Theo đánh giá tại buổi làm việc, thời gian qua, việc một số tổ chức, cá nhân tổ chức các hoạt động khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản trên địa bàn xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy với xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà và vùng giáp ranh giữa xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum với xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà diễn ra khá phổ biến đã gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, các hoạt động khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép diễn ra theo hướng ngày càng tinh vi, các đối tượng thực hiện hành vi liều lĩnh, có thái độ chống đối và đe dọa các cơ quan chức năng khi bị phát hiện đã gây khó khăn cho công tác quản lý, bảo vệ rừng, tiềm ẩn nguy cơ bất ổn về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đăk Hà và các địa phương, các ngành chức năng của tỉnh đã bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn. Tăng cường bám nắm cơ sở, thông tin kịp thời, thực hiện tốt quy chế phối hợp, tăng cường lực lượng trong tuần tra, truy quét, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, kiến nghị  tỉnh có chỉ đạo quyết liệt trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý đối với các trường hợp mua bán, tiêu thụ lâm sản khai thác trái phép.

Trọng Nghĩa (Đài TT – TH Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT – TH Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan