A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đang đến rất gần. Thời điểm này, các đơn vị trường có học sinh tham dự kỳ thi trên địa bàn huyện Đăk Hà đang bước vào giai đoạn nước rút cho các khâu chuẩn bị về hồ sơ và tăng cường ôn tập, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.
Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 Giáo viên kèm cặp, hướng dẫn học sinh ôn tập

Có mặt tại buổi thi thử lần cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn những ngày này mới thấy hết sự cố gắng, nỗ lực gấp rút của các em học sinh lớp 12 và tập thể giáo viên nhà trường. Là một trong những trường THPT trên địa bàn tỉnh được đánh giá có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt cao, riêng trong năm học 2014-2015, có 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT và 72% học sinh thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng nên ngay từ đầu học kỳ 2 của năm học 2015-2016, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập tốt nghiệp THPT một cách cụ thể, xác định trọng tâm kiến thức cần ôn tập chi tiết đảm bảo theo định hướng đổi mới. Cô giáo Lê Thị Thứ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã sắp xếp đối tượng học sinh theo năng lực, nguyện vọng của khối thi, tổ hợp các môn thi để dễ dàng ôn tập và giảng dạy. Về cơ bản đến giờ phút này đã 4 lần thi thử, thì kết quả xét tốt nghiệp thì cũng khả thi, có khả năng tiềm cận với những năm học trước, và đối với đại học cao đẳng thì có thể giữ vững là đạt 70% trở lên.

Các em học sinh tự tin khi được bổ sung đầy đủ kiến thức

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Trần Quốc Tuấn có 260 học sinh khối lớp 12 tham gia thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, trong đó có 211 học sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH-CĐ; còn lại 39 học sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Căn cứ các môn thi theo quy định, nhà trường đã sắp xếp tổ chức ôn thi theo từng bộ môn. Đồng thời, từng Tổ trưởng bộ môn cũng có kế hoạch cụ thể về thời gian, nội dung ôn tập để bố trí ôn tập hợp lý cho các em. Theo cô giáo Trần Thị Thủy – Tổ trưởng Tổ Ngữ Văn, Trường THPT Trần Quốc Tuấn thì về phía tổ Ngữ văn của trường đã bám sát đề cương, kế hoạch ôn tập mà biên soạn, thứ hai là giáo viên bộ môn phải nắm chắc được năng lực của đối tượng học sinh trong lớp mình trực tiếp giảng dạy ôn tập để từ đó biên soạn nội dung ôn tập một cách kỹ lưỡng và lựa chọn cũng như vận dụng phương pháp ôn tập phù hợp để đạt hiệu quả. Bên cạnh,  thường xuyên cho học sinh tiếp cận với đề thi của Bộ giáo dục, các đề thi thử của các Sở khác để giúp các em có khả năng phân tích đề, xác định yêu cầu trọng tâm của đề, từ đó biết khu biệt cũng như vận dụng kiến thức, kỹ năng vào để giải quyết vấn đề mà đề đặt ra.

Năm học 2015-2016, toàn huyện Đăk Hà có tổng số trên 530 học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT tại 3 đơn vị trường: trường THPT Trần Quốc Tuấn, trường PTDTNT Đăk Hà, và trường THPT Nguyễn Du. Riêng ở trường PTDTNT Đăk Hà có 80 em học sinh DTTS tham gia thi tốt nghiệp. Để chuẩn bị cho các em các điều kiện tốt nhất bước vào kỳ thi, từ đầu tháng 6 đến nay, nhà trường đã tạo điều kiện cho các em ăn ở tập trung trong trường, huyện cũng trích kinh phí hỗ trợ cho các em tiền đi thi 470 nghìn đồng/em. Đến nay, cùng với việc chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, hầu hết các trường đã hoàn thành công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh một cách chu đáo và kỹ lưỡng. Ngoài phần kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, giáo viên còn mở rộng các dạng bài tập nâng cao, tập giải các đề thi để học sinh làm quen, hướng dẫn học sinh kỹ năng làm cũng như nắm chắc kiến thức. Việc vừa học đến đâu vừa được rèn luyện kỹ năng đến đấy có tác dụng nâng cao chất lượng học của các em ngay trong năm học. Thầy cô giáo luôn gần gũi, lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của học sinh nhằm giảm áp lực tâm lý cho các em trước kỳ thi. Nhờ vậy, hầu hết học sinh đều đã trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tự tin, vững vàng bước vào kỳ thi quan trọng này. Em Nguyễn Quỳnh Thu – Học sinh lớp 12B1, Trường THPT Nguyễn Du cho biết: Em đã tự ôn cho mình, tự học là chủ yếu. Các môn như tiếng Anh thì em tập trung làm đề từ hai tháng trước, còn môn Toán thì em đang bắt đầu ôn tới những câu khó ở phần sau, đối với môn Ngữ Văn thì em ôn chủ yếu là trên lớp, cô sẽ truyền thụ những kiến thức cho tụi em còn lại tụi em sẽ về nhà tự học ở nhà. Còn với em Hoàng Thị Huyền – Học sinh lớp 12A1, Trường THPT Trần Quốc Tuấn thì nhờ việc được ôn tập kỹ lưỡng thì qua các kỳ thi thử vừa qua, em thấy điểm số của mình được tăng lên, và đa phần các bạn trong lớp của em cũng như vậy. Hầu như tâm trạng chung của các em đều có một chút lo lắng nhưng khi đã chuẩn bị sẵn sàng rồi thì tất cả đều hứng khởi để đón nhận kỳ thi này.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ vật chất đến công tác ôn luyện, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 trên địa bàn huyện Đăk Hà sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

Thu Hương – Minh Thái (Đài TT-TH Đăk Hà)  

Tác giả: Thu Hương – Minh Thái (Đài TT-TH Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan