A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành Nhà rông thôn Kon Bơ Băn, xã Ngọk Réo

Ngày 28/2, nhân dân thôn Kon Bơ Băn, xã Ngọk Réo long trọng tổ chức khánh thành Nhà rông gắn với ăn Tết truyền thống của thôn .
Khánh thành Nhà rông thôn Kon Bơ Băn, xã Ngọk Réo Các đơn vị kết nghĩa tặng quà mừng Nhà rông mới

Thôn Kon Bơ Băn hiện có 243 hộ với 1.368 nhân khẩu. Trong đó, có trên 97% người dân tộc thiểu số Xê đăng – Tơ Đră.

Nhà rông truyền thống của thôn có chiều dài 16,5m, rộng 8,5m, cao 12,5m được xây dựng theo kết cấu cột bê tông cốt thép, các hạng mục khác gồm mái, sàn, cầu thang làm bằng vật liệu tự nhiên gỗ, tranh, tre, mây… theo đúng nguyên bản kiến trúc truyền thống của người dân tộc Xê đăng – Tơ Đră.

Cắt băng khánh thành Nhà rông mới

Công trình được khởi công xây dựng ngày 07/4/2018 theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó, nhà nước hỗ trợ 70 triệu đồng. Còn lại, nhân dân trong thôn đóng góp tiền mặt và 2.250 ngày công lao động (tương ứng 337.500.000 đồng).

Nhà rông thôn Kon Bơ Băn là một trong những công trình được xã Ngọk Réo chọn làm công trình chào mừng Kỷ niệm 25 năm thành lập huyện Đăk Hà (24/3/1994 – 24/3/2019). Nhà rông được hoàn thiện, đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho nhân dân trong thôn tổ chức các hoạt động cộng đồng, họp thôn và tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến người dân.

Tại Lễ khánh thành, UBND xã Ngọk Réo đã tặng Giấy khen cho Ban quản lý thôn và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình thi công công trình

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan