A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai tận tâm với công tác giáo dục

Nhiệt tình, tận tâm, gương mẫu… là những lời nhận xét của hầu hết cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Đăk Mar đối với cô Nguyễn Thị Tuyết Mai – Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường. Luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với công việc được giao, cô đã đóng góp đáng kể vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và địa phương.
Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai tận tâm với công tác giáo dục Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai tặng quà cho học sinh nghèo thôn Kon Klốc, xã Đăk Mar

Đã thành thông lệ, vào mỗi buổi ra chơi giữa giờ tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Đăk Mar, các em học sinh lại được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa bổ ích như tập múa dân vũ, thể dục thể thao phù hợp với độ tuổi của mình. Hoạt động này không chỉ giúp các em thư giãn sau những tiết học, mà còn là dịp để các thầy cô trong trường tiếp xúc, bổ sung cho các em những kiến thức về kỹ năng sống, kiến thức xã hội cần thiết với độ tuổi của mình.

“Điều đặc biệt đối với các em học sinh là việc cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai - Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường luôn dành thời gian để tham gia cùng các em. Đó cũng là niềm động viên, khích lệ lớn để tập thể giáo viên, học sinh nhà trường tích cực hơn với các hoạt động này” – Thầy giáo Nguyễn Đức Toàn – Tổng phụ trách Liên đội trường Tiểu học Võ Thị Sáu cho biết.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm trong buổi ngoại khóa tuyên truyền luận ATGT

Nhiều năm gắn bó với nghề giáo tại nhiều đơn vị, địa phương khác nhau, từ việc trực tiếp đứng lớp giảng dạy cũng như vai trò của người quản lý. Dù ở vị trí công tác nào, cô Mai cũng được học sinh, đồng nghiệp tôn trọng và yêu quý. Ngoài những nội dung về chuyên môn, điều đáng quý hơn đó là tình cảm cô dành cho đồng nghiệp, đó là sự lắng nghe, chia sẻ và cảm thông. Sự động viên, khích lệ đối với các em học sinh.

Với vai trò là người đứng đầu nhà trường, cô thường xuyên sắp xếp thời gian dự giờ, thăm lớp, dành thời gian trò chuyện với đội ngũ giáo viên, học sinh, để kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục. Chỉ đạo giáo viên phải biết vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học cho phù hợp trong từng tiết dạy. Xây dựng thêm nhiều mô hình dạy học có hiệu quả góp phần thúc đẩy chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh ở tất cả các lĩnh vực “ Đức - Trí - Thể - Mỹ”. Đặc biệt, với việc phát triển mô hình sinh hoạt “ Câu lạc bộ” trong nhà trường đã góp phần không nhỏ trong việc bồi dưỡng đội ngũ học sinh năng khiếu ở các môn học Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt…

Hoạt động quyên góp quỹ từ thiện cho học sinh khó khăn tại trường tiểu học Võ Thị Sáu

“Với mục tiêu xây dựng trường học thân thiện, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh và là địa chỉ tin cậy để phụ huynh tin tưởng đưa con em đến trường học tập. Chúng tôi tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ giáo viên tham gia các hoạt động để bồi dưỡng nâng cao chuyên môn như thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tỉnh, tham gia các cái hội thi khác như thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học, tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện cấp tỉnh, rồi phong trào sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin và vận dựng những phương pháp dạy học tích hợp của mô hình trường học mới, mô hình VNEN vào giảng dạy… chính vì vậy mà chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường qua từng năm học đã có những bước tiến mới. Và chất lượng của thầy cô giáo đã khẳng định thêm một lần nữa chất lượng giáo dục và đào tạo là vô cùng cần thiết” - Cô Mai chia sẻ.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, bản thân cô cùng chi bộ nhà trường đã thực hiện gắn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với các cuộc vận động phong trào thi đua của ngành giáo dục. Bằng những việc làm thiết thực như kể cho học sinh nghe những câu chuyện nhỏ về Bác Hồ, dạy các em từ những điều nhỏ nhất về đức tính thật thà, biết yêu thương, giúp đỡ người khác, biết dũng cảm, biết nhận lỗi, biết đứng lên bảo vệ điều hay lẽ phải… Đến với trường Tiểu học Võ Thị Sáu, từ cổng vào trường, các em đã được nhắc “5 điều Bác Hồ dạy”, trong mỗi hành lang lớp học là những câu nói của Bác, những quy định về chuẩn mực đạo đức của mỗi cán bộ, giáo viên. Mỗi phòng học, phòng chức năng trong trường đều có những câu về phương châm, khẩu hiệu được treo trang trọng như một lời nhắc nhở tập thể nhà trường rèn luyện đạo đức, học tập theo Bác ở mọi nơi, mọi lúc.

Với những đóng góp của cô Mai, đã tạo được những chuyển biến tích cực trong việc học tập và làm theo Bác trong toàn thể Cán bộ, giáo viên nhà trường. Toàn trường có 16 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp. Trường giữ vững đơn vị đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 1, trường xuất sắc cấp tỉnh, duy trì đơn vị đạt chuẩn phổ cập Giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi... Để có được kết quả trên, cũng là nhờ việc học tập và làm theo Bác đã được cụ thể hóa đối với từng cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Chia sẻ thêm về ý thức tự rèn luyện, phấn đấu làm theo lời Bác, cô Mai cho biết: Tôi tâm đắc nhất là các phong cách của Bác. Thứ nhất là phong cách làm việc khoa học, với vai trò là một bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường thì tất cả các hoạt động cả nhà trường thì tôi đều phải lên kế hoạch. Phải sắp xếp một cách khoa học, hợp lý để tránh tình trạng các hoạt động của chi bộ và của các tổ chức đoàn thể nhà trường bị chồng chéo. Và làm việc khoa học thì sẽ đảm bảo được kế hoạch nhà trường thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo nang cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Và một phong cách nữa tôi cần phải học tập ở Bác là phong cách dân chủ. Nếu như không có dân chủ thì tất cả các hoạt động của nhà trường sẽ bị đóng khung, không phát triển được tư duy sáng tạo. Trong các cuộc họp mà không có tiếp thu, không có nắm bắt tâm tư nguyện vọng của giáo viên, học sinh và của đảng viên thì tôi không thể điều hành tất cả hoạt động nhà trường đúng theo kế hoạch được. Chính vì vậy mà tôi thấy bản thân mình còn phải tu dưỡng, rèn luyện và học tập rất nhiều ở cái tấm gương đạo đức của Bác”.

Luôn nêu cao tinh thần gương mẫu của đảng viên, thể hiện tính tiên phong, gương mẫu và nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình. Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai luôn nhận được sự tin yêu của toàn thể giáo viên, học sinh… tạo nên một phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ sôi nổi tại trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Với những đóng góp của mình, Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai vinh dự được BTV Huyện ủy Đăk Hà tặng Giấy khen thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Đây là niềm tự hào, cũng là động lực lớn lao để cô tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, đóng góp công sức, tâm huyết cho sự phát triển của nền giáo dục huyện nhà.

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan