A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Đăk Hà thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, bằng những việc làm cụ thể và thiết thực huyện Đăk Hà đã và đang thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân đối với những hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.
Huyện Đăk Hà thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” Ảnh: Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà đối tượng chính sách

Đến nay, trên địa bàn huyện Đăk Hà có 715 đối tượng chính sách đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Trong đó có 1 Mẹ Việt Nam anh hùng,  127 Thương binh, 214 bệnh binh; 26 người có công cách mạng, 196 người nhiễm chất độc hóa học và con của họ; 16 người hoạt động kháng chiến bị bắt tù đày và  đối tượng được hỗ trợ tiền tuất là 125 người.

Ông Nguyễn Hoài Vũ, Trưởng phòng Lao động-Thương binh & Xã hội huyện Đăk Hà cho biết: Triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019) năm 2019, đến nay huyện Đăk Hà đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời  trên 11 tỷ 117  triệu đồng chế độ trợ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần cho các đối tượng người có công, thân nhân người có công. Tiếp nhận, giải quyết 55 hồ sơ liên quan đến chế độ chính sách và cấp 29 thẻ Bảo hiểm y tế cho người có công, thân nhân người có công. Lập danh sách và đưa 38 người có công đi điều dưỡng tập trung tại tỉnh Thừa thiên Huế, Bình Định và điều dưỡng tại tỉnh Kon Tum và điều dưỡng tại nhà 213 người với tổng kinh phí hỗ trợ trên 328 triệu đồng. Vừa qua, huyện cũng hỗ trợ 80 triệu đồng xây mới nhà ở cho Thương binh Nguyễn Mậu Thăng, tổ dân phố 6 thị trấn Đăk Hà và người có công cách mạng Nguyễn Thị Luận xã Đăk La, đồng thời đang triển khai hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 6 đối tượng người có công và vận động, đóng góp trên 143 triệu đồng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa".

Ngoài việc thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người có công cách mạng. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), huyện Đăk Hà đã thành lập 13 đoàn đoàn cán bộ, lãnh đạo huyện và các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 2.194 suất quà với số tiền trên 370 triệu đồng đến các gia đình có công cách mạng trên địa bàn toàn huyện.

Với những việc làm thiết thực và đầy nghĩa tình, các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn đã được quan tâm về tinh thần, giúp đỡ một phần về vật chất và động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương và bảo vệ tổ quốc.

 

Thế Quỳnh (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Thế Quỳnh (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan