A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Tập huấn bơi an toàn và phòng chống đuối nước trẻ em năm 2019

Sáng 22/4, tại huyện Đăk Hà, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp UND huyện Đăk Hà tổ chức Tập huấn bơi an toàn và phòng chống đuối nước trẻ em năm 2019 cho hơn 60 học viên là Cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách cấp xã và giáo viên các trường học trên địa bàn huyện.
Đăk Hà – Tập huấn bơi an toàn và phòng chống đuối nước trẻ em năm 2019

Phát biểu tại Lễ Khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Xuân Truyền – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, mặc dù đã có sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, quán triệt nhưng hàng năm trên địa bàn tỉnh vẫn còn xảy tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước. Hầu hết nạn nhân là các em học sinh chưa biết được kỹ năng bơi an toàn và phòng, chống đuối nước. Vì vậy, việc tổ chức mở lớp tập huấn phòng, chống đuối nước là hoạt động cần thiết và bổ ích. Giúp cho các học viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống tai nạn thương tích nói chung và nhất là tình trạng đuối nước ở trẻ em. Đảm bảo các điều kiện an toàn, lành mạnh để trẻ em học tập và phát triển thể chất.

Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 22/4 đến ngày 24/4. Các học viên tham gia lớp học được các Giảng viên trường Đại học Thể dục – Thể thao Đà Nẵng và chuyên viên Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh cung cấp 6 chuyên đề gồm: Khái quát về chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho trẻ em giai đoạn 2016 – 2020; Phương pháp cứu đuối nước; Phương pháp sơ cứu, cấp cứu ban đầu với nạn nhân đuối nước; Hướng dẫn về phương pháp, nội dung dạy bơi, công tác tổ chức các lớp dạy học bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước; Chuyên đề thực hành cứu đuối nước và sơ cứu, cấp cứu nạn nhân đuối nước.

Bên cạnh, lớp tập huấn cũng quán triệt Quyết định số 234-QĐ/TTg, ngày 05/2/2016 của thủ tướng chính phủ về phê duyệt chương trình phòng chống tại nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 – 2020; Chỉ thị số 17/CT-TTg, ngày 16/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ được kiểm tra và cấp chứng chỉ Kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan