A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Tuổi trẻ Đăk Hà chung sức vì cộng đồng

Trong thời gian qua, hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng đã được tuổi trẻ huyện Đăk Hà triển khai rộng khắp các địa phương, với sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, tạo những dấu ấn xanh trong hành trình song hành cùng sự lớn mạnh của quê hương.
Đăk Hà - Tuổi trẻ Đăk Hà chung sức vì cộng đồng Trao tặng Nhà Nhân ái cho chị Y H ... ộng tháng Thanh niên năm 201

Những năm trở lại đây, được sự quan tâm của Nhà nước, đời sống của người dân thôn đặc biệt khó khăn Đăk K’đêm, xã Đăk Ngọk (huyện Đăk Hà) đã được cải thiện đáng kể, việc học hành của con em người DTTS tại đây cũng được chú trọng nhiều hơn. Vậy nhưng, những các bậc phụ huynh và những em học sinh tại điểm trường Mẫu giáo của thôn, một khu vui chơi đúng nghĩa vừa đảm bảo an toàn, vừa tạo điều kiện cho các em vận động, phát triển thể chất vẫn còn là niềm ao ước…

Đoàn thanh niên xã Đăk Ngọk ra quân làm sạch môi trường

Anh Mai Trung Hiếu – Phó Bí thư đoàn xã Đăk Ngọk cho biết: “Sau nhiều chương trình hướng về cơ sở, nắm bắt được những khó khăn và tâm tư nguyện vọng của nhà trường cũng như người dân. Đoàn thanh niên xã Đăk Ngọk đã bàn bạc, huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân và trong chính đoàn viên thanh niên hơn được hơn 10 triệu đồng tiền mặt để mua sắt, thép, vật tư. Bên cạnh, các bạn đoàn viên thanh niên của xã đã huy động hơn 30 ngày công và máy móc của cá nhân để trực tiếp thi công”.

Sau một tháng, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Không những khỏa được tâm nguyện của tuổi trẻ xã nhà là tạo một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ, mà còn góp phần tiếp thêm động lực trên con đường đến trường, đến lớp của các em học sinh” - Cô giáo Nguyễn Thị Thủy - giáo viên điểm trường Mầm non thôn Đăk K’đêm, xã Đăk Ngọk phấn khởi nói.

Anh Trần Ngọc Trực – Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho biết: “Cùng với chuỗi những hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng, trong không khí tháng thanh niên nô nức, Đoàn thanh niên các cấp đã thi đua triển khai nhiều hoạt động chung tay cùng huyện nhà xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Nhiều công trình thanh niên được triển khai đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm của các bạn đoàn viên thanh niên. Tăng cường mặt trận đoàn kết, thống nhất của các tổ chức cơ sở đoàn”.

Đến nay, sau 1 tháng khởi động tháng thanh niên gắn với chủ đề năm “Thanh niên tình nguyện 2019”. Tuổi trẻ huyện Đăk Hà đã đăng ký xây dựng được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực. Không chỉ góp phần cùng các địa phương hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Tiêu biểu, đã huy động đoàn viên thanh niên ra quân làm mới được 1km, tu sửa và ra quân dọn dẹp gần 12km đường giao thông nông thôn, khơi thông 7km cống rãnh, kênh mương nội đồng. Thu gom hơn 1 tấn rác thải. Đào hơn 100 hố rác. Duy trì 11 tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp, Văn minh, An toàn” trên địa bàn đô thị…

Cùng với đó, các hoạt động an sinh xã hội đã được tuổi trẻ huyện nhà đặc biệt quan tâm. Trong thánh thanh niên này, Đoàn cơ sở đã trao hàng chục suất học bổng, hàng trăm bộ quần áo và đồ dùng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hơn 250 suất quà được trao cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, đã xây dựng mới được 1 căn nhà cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngọc Wang  trị giá gần 80 triệu đồng; Đóng góp vật chất và công sức sửa chữa 2 căn nhà tạm bợ, dột nát cho 2 hộ dân…

Mới đây, vào ngày 14/4, trong không khí toàn dân thành kính hướng về ngày giỗ Tổ Hùng Vương. Đoàn thanh niên huyện đã tổ chức khởi công xây dựng 01 căn “Nhà nhân ái” cho gia đình chị Y Hyel, tại thôn Kon Đao Yốp, xã Đăk Long, là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng tự xây dựng nhà kiên cố.

Chị Trần Thị Yến – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Đăk Hà cho biết: “Căn nhà có tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng, do đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn – tỉnh Quảng Nam hỗ trợ cho gia đình chị Y Hyel nhân dịp về dự Lễ Khởi động tháng thanh niên năm 2019 của tuổi trẻ huyện Đăk Hà”.

Căn nhà được khởi công có diện tích 50m2 theo tiêu chuẩn nhà cấp 4 gồm 1 phòng khách và 2 phòng ngủ. Nền tráng xi măng, mái lợp tôn, đóng la phông. Trong đó, các đoàn viên thanh niên xã Đăk Long sẽ trực tiếp tham gia đóng góp ngày công xây dựng cho đến khi căn nhà hoàn thiện, bàn giao đưa vào sử dụng. Tạo điều kiện để gia đình chị Y Hyel ổn định cuộc sống, xóa đói giảm nghèo.

Dù chưa phải là nhiều, song, những công trình, phần việc được xây dựng bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng của các bạn đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà. Không chỉ đã góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của địa phương, mà còn là những dẫn chứng cụ thể nhất, khẳng định được dấu ấn của màu xanh tình nguyện trên mỗi chặng đường phát triển của quê hương.

 

Chung Loan-Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Chung Loan-Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan