A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Tổng kết phong trào CCB gương mẫu giai đoạn 2014 - 2019

Ngày 24/6, Hội CCB huyện Đăk Hà tổ chức tổng kết phong trào CCB gương mẫu giai đoạn 2014 – 2019.
Đăk Hà – Tổng kết phong trào CCB gương mẫu giai đoạn 2014 - 2019 UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014-2019

Về dự Hội nghị tổng kết có Đại diện Hội CCB tỉnh; Lãnh đạo huyện Đăk Hà và gần 100 Hội viên CCB tiêu biểu trong phong trào thi đua CCB gương mẫu trên địa bàn huyện.

Toàn huyện Đăk Hà hiện có 15 tổ chức cơ sở Hội CCB với 2.757 hội viên, sinh hoạt tại 121 chi hội. Trong những năm qua, phong trào “ Cựu chiến binh gương mẫu” được triển khai đã tạo chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực công tác, các phong trào thi đua trong các cấp hội. Trong đó, nổi bật là phong trào CCB gương mẫu trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến nay, toàn huyện có 600 hộ gia đình CCB giàu có thu nhập từ 200 triệu đồng/năm; có khoảng 6 % hộ hội viên thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Từ đó, nâng tổng số gia đình hội viên có kinh tế từ trung bình trở lên đạt gần 90%; toàn hội có 105 hộ có mô hình trang trại từ 3 đến trên 30 ha chiếm tỷ lệ 4,06% và trên 70 hộ làm dịch vụ, chế biến hoặc thành lập các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hàng năm đã thu hút và tạo việc làm cho hàng trăm lao động con em của hội và nhân dân. Cùng với đó, các chi hội đã vận động hội viên đóng góp quỹ vốn để xoay vòng giúp nhau trong cuộc sống và phát triển kinh tế, hiện nay toàn huyện đã xây dựng quỹ hội trên 2,6 tỷ đồng. Nhiều cơ sở và chi hội xây dựng được quỹ từ 120 đến 130 triệu đồng.

Bên cạnh, hội viên Hội CCB huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Riêng trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhiều hộ gia đình hội viên CCB đã tự nguyện tham gia đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, tài sản hiện có trên đất, trị giá hàng chục triệu đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Qua đánh giá, hàng năm có trên 90% hội viên đạt hội viên gương mẫu, trên 90 % gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa. Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Hội có 13 tổ chức cơ sở Hội và 109 Chị hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong 5 năm từ năm 2014 đến nay, đã có 375 tập thể, 525 cá nhân được các cấp khen thưởng. Hội CCB huyện được Trung ương hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc…

Tại Hội nghị, đã cử 19 Đại biểu đi dự Hội nghị tổng kết phong trào CCB gương mẫu giai đoạn 2014 – 2019 tỉnh Kon Tum.

Nhân dịp này, UBND huyện Đăk Hà khen thưởng cho 05 tập thể, 08 cá nhân; Hội CCB huyện khen thưởng cho 19 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuát sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014 – 2019.

 

Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan