A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Em Hà Thị Hoài Thương học tập và làm theo Bác

Khắc ghi lời dạy của bác “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em” em Hà Thị Hoài Thương học sinh lớp 9A, trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Đăk Ngọk luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện để sống có ích cho gia đình, quê hương và xã hội.
Em Hà Thị Hoài Thương học tập và làm theo Bác Hoài Thương kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Hà Thị Hoài Thương sinh năm 2007 người dân tộc Thái ở thôn Thanh Xuân xã Đăk Ngọk, sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ làm nông, thấu hiểu được những khó khăn vất vả của ba mẹ, để thắp sáng ước mơ trên con đường học chữ Hoài Thương luôn ý thức phải cố gắng, nỗ lực ngay từ những ngày đầu cắp sách đến trường. Qua những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được em kể dưới cờ vào sáng thứ hai hàng tuần, Hoài Thương luôn tự nhủ là học sinh ngồi trên ghế nhà trường phải luôn biết vâng lời ba mẹ, nghe lời thầy cô, cố gắng nỗ lực trong học tập để không phụ lòng ba mẹ và thầy cô. Biến những tình cảm dành cho Bác thành hành động tu dưỡng, rèn luyện, nhiều năm liền Hoài Thương đạt học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Ngoài những giờ học trên lớp Hoài Thương tích cực giúp đỡ gia đình làm việc nhà, hướng dẫn em học bài cũ được thầy cô giao về nhà. Hoài Thương chia sẻ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực để em ngày càng cố gắng nỗ lực học tập, nhiệm vụ quan trọng nhất của người học sinh là học tập, tu dưỡng, rèn luyện, em học được ở Bác tinh thần tự học, Bác học ở mọi lúc, mọi nơi, em luôn suy nghĩ mình phải chăm chỉ, chịu khó, cố gắng trong học tập, rèn luyện. Những kiến thức được tiếp nhận từ thầy cô, sách vở, em luôn ghi chép lại một cách khoa học ngoài ra em còn học từ bạn bè, những người xung quanh để hoàn thiện bản thân” 

Luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện, ngoài ra Hoài Thương sắp xếp thời gian khoa học tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào Đội do nhà trường phát động. Là lá cờ đầu trong Liên đội trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Đăk Ngọk, năm 2020 em đã có sản phẩm tham gia Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Kon Tum, đạt giải nhất Hội thi khoa học kỹ thuật cấp trường năm học 2019 – 2020, huy chương đồng Hội khỏe phù đổng huyện lần thứ VII. Đạt giải nhì Hội thi sáng tạo thanh thiếu niên do Tỉnh Đoàn tổ chức năm học 2020-2021 và được Hội đồng đội tỉnh Kon Tum tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đội. Em Vương Lê Huyền Trân - Học sinh lớp 9A trường TH&THCS xã Đăk Ngọk cho biết thêm “Trong lớp em học tập được từ bạn Thương tinh thần trách nhiệm, luôn tích cực xung phong để tham gia các hoạt động của lớp, ngoài ra em còn học được ở bạn Thương tính nhanh nhẹn, hoạt bát

Hoài Thương tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đội

Nỗ lực trong học tập, năng nổ trong các hoạt động đội, ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Hoài Thương luôn tích cực phát biểu xây dựng bài, thảo luận nhóm, giúp đỡ bạn trong lớp cùng tiến bộ trong học tập, đoàn kết cùng tập thể lớp 9A đi đầu trong  trong các phong trào thi đua do nhà trường phát động, được thầy cô và bạn bè yêu quý, là tấm gương sáng tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác để các bạn đội viên, học sinh nhà trường học tập và làm theo. Hoài Thương chia sẻ thêm “Em luôn giúp đỡ các bạn trong lớp bằng cách nếu bạn có điều gì không hiểu em sẽ giúp đỡ, hướng dẫn và cùng bạn giải bài chứ không phải cho bạn chép, vì làm như thế sẽ làm cho các bạn xa đà hơn chứ không giúp các bạn tiến bộ”

Trong quá trình học tập em Thương em luôn cố gắng, chịu thương, chụi khó, chủ động chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Trong lớp Thương luôn có ý thức phát biểu xây dựng bài, trong quá trình dạy qua quan sát thấy  em có cuấn sổ tay riêng để ghi lại những thông tin thầy cô giáo mở rộng thêm để có thêm kiến thức, kết quả học tập của Thương là một trong những em dẫn đầu lớp về kết quả học tập, ngoài việc học tập tốt, với vai trò là lớp phó Hoài Thương luôn tham gia tích cực công tác Đội và phong trào của lớp 9A” Cô giáo Trần Thị Hoa Anh Đài – Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A nhận xét.

Trao Thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh và Bằng khen của đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh cho Hoài Thương có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM năm 2021

Với những nỗ lực trong học tập vừa qua Hoài Thương vinh dự được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng thư khen và đồng chí Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021. Đây là động lực để em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu trong chặng đường dài phía trước.

 


 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan