A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà – Trường THPT Trần Quốc Tuấn biểu dương, khen thưởng gần 600 học sinh xuất sắc

Sáng ngày 26/5, trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018 và tuyên dương, khen thưởng cho gần 600 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.
Đăk Hà – Trường THPT Trần Quốc Tuấn biểu dương, khen thưởng gần 600 học sinh xuất sắc Lễ tổng kết năm học trường THPT Trần Quốc Tuấn

Năm học 2017 - 2018, Trường THPT Trần Quốc Tuấn có 27 lớp học với trên 1.000 học sinh. Được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu về chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh. Năm học qua, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, đã cụ thể hóa mục tiêu thi đua “dạy tốt, học tốt” bằng hai phong trào “học sinh chủ động, tích cực” và “giáo viên thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy học”. Xây dựng được môi trường giáo dục thân thiện, an toàn. Đội ngũ giáo viên đã chủ động tổ chức các phương pháp tiếp cận kiến thức chuẩn, chủ động cho học sinh phát huy sở trường, thế mạnh của bản thân đối với các môn học để có định hướng nghề nghiệp ngay trong nhà trường. Bên cạnh, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị như: Chương trình “Tự hào truyền thống – Tiếp bước cha anh”, phong trào “Nói lời hay – Làm việc tốt”, xây dựng sổ tay kỷ yếu “Làm theo gương Bác”... để rèn luyện rèn luyện kỹ năng, đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh.

Tuyên dương, khen thưởng các học sinh các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Kết quả, năm học vừa qua, nhà trường có 42/65 giáo viên giỏi các cấp, có 27 giáo viên giỏi cấp tỉnh và 05 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp ngành. Trường duy trì nhiều năm liên tiếp có tỷ lệ học sinh khá giỏi trên 60%, tỷ lệ học sinh hạnh kiểm khá, tốt trên 95%. Có 15/16 giải học sinh giỏi Olympic 30/4 giành cho học sinh THPT khu vực phía Nam; 11 học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, tài năng tiếng Anh và đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic, thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017 - 2018. Tiêu biểu như em Ngô Nhật Anh, học sinh lớp 10A1 có điểm trung bình môn học đạt 9,3 điểm và đạt Huy chương vàng Olympic 30/4, Giải Nhất tài năng tiếng Anh, học sinh giỏi Toán, Hóa cấp tỉnh…

Tại Lễ Tổng kết năm học, đã biểu dương, khen thưởng cho 153 học sinh giỏi toàn diện; 439 học sinh tiên tiến. Trao 06 suất học bổng, mối suất trị giá 500.000 đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

 

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan