A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nữ Bí thư Chi bộ trẻ tuổi tích cực học tập và theo theo Bác

Chị Y Duy sinh ra lớn lên gắn bó với thôn Kon Stui xã Ngọc Réo, bằng sự gần gũi, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở khu dân cư, ở tuổi 31, Y Duy đã trải qua nhiều cương vị công tác trong thôn như Hội Nông dân, Chi đoàn thôn, Phó Bí thư Chi bộ thôn, đặc biệt cách đây hơn 1 năm năm Y Duy được được cán bộ và nhân dân thôn Kon Stui tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn.
Nữ Bí thư Chi bộ trẻ tuổi tích cực học tập và theo theo Bác Hình 1: Chị Y Duy (bên phải) tham gia tích cực các hoạt động trong thôn

Sinh năm 1986 tại xã Ngọc Réo, trong tiềm thức của người đảng viên trẻ Y Duy là tấm gương về người cha già, người Đảng viên gương mẫu trong gia đình, trong công việc. Mang trong mình nhiệt huyết cách mạng của người cha, sau khi tốt nghiệp trung học Phổ thông, Y Duy về công tác tại địa phương, chị luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động do Đoàn thanh niên xã phát động và các hoạt động, phong trào thi đua khác của thôn. Nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó, ngại khổ, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở thôn, Y Duy luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các công việc được nhân dân giao phó, khát khao hiện thực mơ một ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.Chị Y Duy – Bí thư Chi bộ thôn Kon Stui, Đảng bộ xã Ngọc Réo chia sẻ: “Ba tôi là một người Đảng viên tôi học được từ ba đức tính cần kiệm, giản dị, trung thực, gần gũi với bà con lối xóm, cống hiến hết mình cho Đảng và nhà nước”.

Với sự năng nổ nhiệt tình, qua quá trình phấn đấu công tác trên nhiều cương vị khác nhau trong thôn, năm 2001, Y Duy được vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 25. Với tinh thần trách nhiệm, luôn gần gũi, sâu sát cơ sở, chị Y Duy luôn được đảng viên và quần chúng nhân dân trong trong thôn hết mực tin yêu, quý mến. Cuối năm 2017, được sự tín nhiệm của bà con dân thôn, của tổ chức Đảng, Y Duy được bầu làm Bí thư chi bộ thôn Kon Stui, xã Ngọc Réo, lúc bấy giờ chị là một trong những bí thư chi bộ có tuổi Đảng, tuổi đời trẻ nhất trên địa bàn xã Ngọc Réo. Trên cương vị công tác mới là Bí thư chi bộ, chị tiếp tục nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu chi bộ, duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hàng quý để triển khai thực hiện các phong trào do các cấp phát động. Ngoài ra Y Duy tích cực phối hợp tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy xã, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể, rõ ràng, sát thực với tình hình thực tế của thôn, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đảng viên, quần chúng để kịp thời phản ánh với cấp trên. Chị Y Duy – Bí thư Chi bộ thôn Kon Stui, Đảng bộ xã Ngọc Réo chia sẻ: “Là bí thư chi bộ tôi đến nhà hộ dân tuyên truyền cho hộ dân nắm về những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, vận động nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật thâm canh lúa nước, gương mẫu trước quần chúng nhân dân dể bà con noi theo”. Bà Y Nát – Thôn Kon Stui, xã Ngọc Réo cho biết: “Chị Y Duy rất gần gũi với bà con, thường xuyên đến tận nhà, giúp đỡ bà con, tuyên truyền bà con về xóa đói giảm nghèo, áp dụng khoa học kỹ thuật nâng cao năng xuất lúa, tuyên truyền các em phải đến trường, đến lớp đầy đủ không được em nào bỏ học, tuyên truyền bà con tổng dọn vệ sinh xung quanh, rào vườn, đào hố rác, tổng dọn vệ sinh cộng đồng”. Với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm, tận lực trên nhiều cương vị công tác trong thôn, những đóng góp của Bí thư chi bộ Y Duy thời gian qua đã được cấp trên ghi nhận và tạo được sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân. Đến nay, bộ mặt nông thôn Kon Stui đã có những chuyển biến tích cực, bà con nhân dân trong thôn luôn đoàn kết thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn và phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc, hiện nay toàn thôn có trên 9ha diện tích lúa nước, trong đó trên 95% diện tích sử dụng các loại giống lúa mới, trên 90% diện tích sử dụng chế phẩm sinh học, tăng xuất lúa bình quân đạt treeb 50 tạ/ha. 

Khánh thành nhà Rông thôn Kon Stui, xã Ngọc Réo

Ông A H Khánh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Réo nhận xét Đảng viên Y Duy:  “Trong thời gian vừa qua đồng chí Y Duy đã có sự nhiệt tình lãnh đạo các nghành đoàn thể, đảng viên cùng nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, chấp hành và thực hiện tốt các nghĩa vụ của công dân tại khu dân cư, đặc biệt trong công tác phát triển kinh tế văn hóa xã hội. Trong thời gian qua cơ bản ổn định, người dân cũng đã ý thức được trong vấn đề chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng như cây cao su, một số cây trồng khác có hiệu quả kinh tế cao như cây Cà phê, thâm canh tăng năng xuất lúa nước bình quân đạt 45 tạ/ha. Trong thời gian qua bộ mặt khu dân cư có sự chuyển biến khởi sắc hơn so với các năm trước đây”.

Bí thư Chi bộ Y Duy được Đảng ủy xã Ngọc Réo bình chọn nhận khen thưởng về

tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Để ghi nhận, động viên khích lệ kịp thời những đóng góp của Bí thư chi bộ trẻ thôn Kon Stui, chị Y Duy nhiều năm liền chị vinh dự được Đảng ủy xã  Ngọc Réo tặng giấy khen, đặc biệt trong dịp sơ kết 2 năm thực hiện chị thị 05 của Bộ chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được Huyện ủy Đăk Hà tổ chức, chị vinh dự được Đảng ủy xã bình chọn nhận khen thưởng về tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đây là động lực giúp bản thân chị tiếp tục cố gắng hơn nữa để làm những việc có ích cho xã hội đúng như lời Bác Hồ đã căn dặn trong Di chúc của mình là phải luôn quan tâm, chăm lo cho đời sống bà con, nhất là người nghèo.


 

Minh Thái (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  

Tác giả: Minh Thái (Đài TT-TH huyện Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan