A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

UBND huyện Đăk Hà đã tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao đối với xã Hà Mòn và xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà. Đây là hai trong số 3 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021 của tỉnh.
Lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Đồng chí Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Qua triển khai thực hiện Quyết định số 825-QĐ/UBND và Quyết định số 965-QĐ/UBND, ngày 12/9/2018 của UBND tỉnh Kon Tum về xây dựng xã NTM nâng cao, Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đến nay, tỷ lệ đường giao thông được nhựa hóa, bê tông hóa tại hai xã Hà Mòn và Đăk Mar đạt trên 90%; 100% các tuyến đường khu dân cư đã được lắp điện công lộ; Hệ thống cây xanh bóng mát bố trí trên 75% các tuyến đường; 100% hộ sử dụng điện an toàn, hệ thống điện đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật ngành điện; Số đơn vị trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 là 100%. Các công trình hạ tầng kỹ thuật được nâng cấp đảm bảo hiệu quả sử dụng. Tỷ lệ cơ giới hóa, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn VietGap trong sản xuất nông nghiệp đạt 100%. Trên 95% lao động có việc làm thường xuyên.

Ủy ban nhân dân xã Hà Mòn đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Ủy ban nhân dân xã Đăk Mar đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người tại xã Hà Mòn là 47,9 triệu đồng/năm cao gấp 1,45 lần so với so với thời điểm xã được công nhận xã nông thôn mới năm 2013. Tại xã Đăk Mar, thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm, cao hơn 1,29 lần so với năm 2015. Hiện nay, có thôn Thống Nhất xã Hà Mòn và Thôn 5 xã Đăk Mar được công nhận Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Phong trào chung sức xây dựng NTM nâng cao đã tạo được sự gắn kết, đồng thuận cao của cộng đồng dân cư. Bộ mặt nông thôn mới ngày càng khang trang, sáng – xanh – sạch – đẹp. Đời sống văn hóa người dân ngày càng khởi sắc.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho các xã Hà Mòn và Đăk Mar, đồng chí Hà Tiến - Phó Bí thưHuyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà chúc mừng và ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai xã trong lộ trình xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Với quan điểm xây dựng NTM "Chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc", đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn 2 xã tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết thống nhất để giữ vững xã NTM nâng cao. Tích cực tham gia chung sức xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu gắn với đời sống văn hóa mới văn minh - tiến bộ. Tạo tiền đề vững chắc cho việc duy trì, nâng cao chất lượng và đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu thuyết phục hơn để huyện phấn đấu đạt chuẩn NTM giai đoạn 2020-2025 một cách thiết thực, bền vững.Nhân dịp này, UBND huyện Đăk Hà khen thưởng cho 6 tập thể, 10 cá nhân; UBND các xã Hà Mòn và Đăk Mar khen thưởng 05 tập thể và 11 cá nhân có nhiều đóng góp thiết thực trong lộ trình xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

 

 

 

Ban biên tập  

Tác giả: Ban biên tập  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan