A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị phát triển bền vững cây sắn trên địa bàn xã Đăk Pxy

“Tiếp tục phát triển vùng nguyên liệu sắn ổn định, đưa các giống sắn có năng suất cao vào sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng, chăm sóc và khuyến khích phát triển liên kết sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ theo chuỗi giá trị gia tăng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của địa phương” là nội dung thảo luận và mục tiêu hướng tới tại Hội nghị phát triển bền vững cây sắn trên địa bàn xã Đăk Pxy do UBND xã và Nhà máy tinh bột sắn Tây Nguyên Đăk Hà tổ chức.
Hội nghị phát triển bền vững cây sắn trên địa bàn xã Đăk Pxy
Hiện toàn xã Đăk Pxy có gần 660 héc ta diện tích đất trồng sắn với năng suất hơn 14 tấn/1 héc ta. Cây sắn đã góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế của địa phương. Phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương trong giai đoạn 2022 – 2025 xã Đăk Pxy đã xây dựng kế hoạch và phương án phát triển mới 100 héc ta trồng sắn, trong đó năm 2022 – 2023 xã có kế hoạch phát triển mới 20 héc ta diện tích trồng sắn, để hỗ trợ các hộ nông dân phát triển mới diện tích trồng sắn xã đã hỗ trợ 100% cây giống và cho ứng trước 50% phân bón. Để phát triển bền vững cây sắn Đăk Pxy đã chủ động quy hoạch và phát triển vùng nguyên liệu trồng sắn. Phối hợp với nhà máy tinh bột sắn Tây Nguyên Đăk Hà giới thiệu giống sắn mới, phát triển các giống sắn có năng suất và trữ lượng bột cao. Tuyên truyền cho các hộ nông dân thực hiện quy trình thâm canh sắn bền vững, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thâm canh để nâng cao năng suất, chất lượng tinh bột sắn. Khuyến khích các hộ dân liên kết sản xuất gắn với tìm kiếm thị trường tiêu thụ, phát triển mạnh và bền vững trong thời gian tới.
Xã Đăk Pxy là một xã thuần nông với trên 95% lao động trong lĩnh vực nông, lâm ngư nghiệp. Với sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương trong định hướng, phát triển bền vững cây sắn đã mở ra hướng đi mới với nhiều triển vọng trong phát triển kinh tế của địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập, đời sống cho bà con nhân dân xã nhà.
Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan