A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng quân sự năm 2015

UBND huyện Đăk Hà vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng quân sự năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện chủ trì hội nghị. Dự có đồng chí A Vượng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự huyện; TT HĐND, Ban TT UBMTTQVN huyện; Lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các công ty, nông trường; tự vệ trưởng các khối cơ quan, doanh nghiệp nhà nước; lãnh đạo UBND và chỉ huy trưởng BCH quân sự các xã, Thị trấn.
Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng quân sự năm 2015 Hội nghị tổng kết quân sự - quốc phòng

Qua đánh giá tại hội nghị, trong năm 2015, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của BTV Huyện ủy, sự quản lý điều hành chặt chẽ của UBND các cấp, sự phối hợp hiệp đồng của các ban ngành đoàn thể và vai trò làm tham mưu nòng cốt của lực lượng vũ trang, công tác quốc phòng quân sự trên địa bàn huyện đã được triển khai có hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống được triển khai đồng bộ, thiết thực. Phát huy hiệu quả hoạt động của Hội đồng GDQP-AN các cấp, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giáo dục kiến thức QPAN cho các đối tượng. Trong năm, đã tuyển chọn 140 nam công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 7 Đảng viên, chiếm tỷ lệ 5%. Phối hợp tốt giữa các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn trên địa bàn huyện. Đã tổ chức huấn luyện diễn tập chiến đấu trị an cấp xã cho 2 xã Đăk Long và Đăk Ngọk và diễn tập quy chế phối hợp theo Nghị định 74 của Chính phủ cho xã Đăk Long, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đạt kết quả khá. Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt tỷ lệ 1,4% so với dân số, chất lượng chính trị và cơ cấu tổ chức ngày càng nâng cao, tổ chức huấn luyện 100% đầu mối đơn vị dân quân tự vệ. 10/11 Chi bộ quân sự có cấp ủy, đạt 90,9%, tỷ lệ Đảng viên trong dân quân 18,26%; tỷ lệ Đảng viên trong tự vệ 20% và trong lực lượng dự bị động viên là 11,91%. Lực lượng vũ trang huyện đã làm tốt chính sách hậu phương quân đội và tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới.

Tại hội nghị đã quán triệt Chỉ thị 03 ngày 16/12/2015 của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2016; thông qua Chương trình của BTV Huyện ủy và Dự thảo kế hoạch của UBND huyện về công tác quốc phòng quân sự năm 2016.  Theo đó, chỉ tiêu chủ yếu của huyện là xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đạt 1,44% so với dân số; tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu; tỷ lệ Đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 21%; tỷ lệ Đảng viên trong lực lượng dự bị động viên trên 8%; các xã, Thị trấn phát triển từ 1-2 Đảng viên trở lên trong dân quân tự vệ và 1 đảng viên trở lên trong lực lượng dự bị động viên; tỷ lệ Đảng viên trong thanh niên nhập ngũ trên 1%. Nhân dịp này, UBND huyện Đăk Hà đã khen thưởng cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2015; Khen thưởng 2 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong công tác quy tập mộ liệt sỹ năm 2014-2015. 

Minh Thái-Thu Hương (Đài TT-TH Đăk Hà)  

Tác giả: Minh Thái-Thu Hương (Đài TT-TH Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan