A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ tiền cho người dân tái định cư xã Đăk Long đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Ngày 24/1, Hội Chữ Thập đỏ huyện Đăk Hà phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và xã Đăk Long tổ chức hỗ trợ tiền đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho 25 hộ dân tại khu tái định cư thôn Pa Cheng, xã Đăk Long (huyện Đăk Hà). Mỗi hộ được hỗ trợ 500 ngàn đồng đón Tết cổ truyền từ quỹ của trung ương Hội CTĐ Việt Nam.
Hỗ trợ tiền cho người dân tái định cư xã Đăk Long đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 Trao quà hỗ trợ cho các hộ dân tại khu tái định cư

Đối tượng được hỗ trợ tiền đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần là các hộ DTTS thuộc các thôn Kon Gung, Đăk Mút (xã Đăk Mar) và thôn Kon Trang Long Loi (Thị trấn Đăk Hà) đến tái định cư tại thôn Pa Cheng (xã Đăk Long) theo dự án giãn dân nội vùng. Trước đây, do thiếu nước sinh hoạt nên một số hộ tự ý bỏ về. Đến cuối năm 2021, UBND huyện Đăk Hà đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với xã Đăk Long khắc phục sự cố, đầu tư công trình cấp nước sinh hoạt tập trung để bà con đến ổn định nhà cửa và sản xuất.

Trao quà cho các hộ gia đình, chính quyền địa phương mong muốn các hộ sẽ có thêm điều kiện đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm và an toàn. Đồng thời, đề nghị các hộ dân yên tâm định cư. Phát huy đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Thực hiện tốt các quy định của địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong dịp Tết Nguyên đán. Kịp thời phản ánh với chính quyền địa phương những khó khăn, vướng mắc trong quá trình định cư để địa phương có phương án hỗ trợ, đáp ứng yêu cầu “an cư - lạc nghiệp” của nhân dân.

Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà  

Tác giả: Trung tâm VH-TT-DL & TT huyện Đăk Hà  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan