A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn học viên lớp dự nguồn cán bộ cao cấp thăm và tìm hiểu thực tế ở Đăk Hà

Sau gần 10 ngày nghiên cứu thực tế tình hình KTXH-ANQP tại huyện Đăk Glei và huyện Sa Thầy, ngày 23/4, Đoàn học viên lớp dự nguồn cán bộ cao cấp khóa III đã đến thăm, tìm hiểu tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH-ANQP tại 2 xã Hà Mòn và Đăk Mar - huyện Đăk Hà.
Đoàn học viên lớp dự nguồn cán bộ cao cấp thăm và tìm hiểu thực tế ở Đăk Hà Đoàn làm việc tại xã Hà Mòn (trái) và thăm ĐBDTTS xã Đăk Mar (phải)
Bí thư Huyện ủy Phạm Đức Hạnh đã báo cáo với đoàn về những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện Đăk Hà qua 20 năm xây dựng và phát triển (1994-2014) - đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới tại 2 xã Hà Mòn và Đăk Mar.
 
Đến thăm xã Hà Mòn, các thành viên trong đoàn quan tâm tìm hiểu các cơ chế, chính sách, việc huy động các nguồn lực từ người dân, doanh nghiệp để đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo lãnh đạo xã Hà Mòn, tổng nguồn vốn huy động đầu tư xây dựng nông thôn mới gần 92 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp chiếm 39% và vốn của doanh nghiệp chiếm 6%. Đến nay, hệ thống đường giao thông liên thôn trong xã đã được nhựa hóa 100%; 100% gia đình được sử dụng điện lưới quốc gia, ti vi, điện thoại; thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm (2013); 9/9 thôn đạt danh hiệu Làng văn hóa cấp tỉnh; Trạm y tế xã và 3/3 trường học đạt chuẩn quốc gia; xã đã hoàn thiện 19 tiêu chí và được tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới vào tháng 1/2013.
 
Sau khi làm việc tại xã Hà Mòn, Đoàn học viên lớp dự nguồn cán bộ cao cấp cũng đã đến thăm, tìm hiểu đời sống của bà con dân tộc thiểu số ở xã Đăk Mar.
theo:kontum.gov.vn  

Tác giả: theo:kontum.gov.vn  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan