A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà: Tổng kết 04 năm thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo

Ngày 25/9, UBND huyện Đăk Hà tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá 04 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo giai đoạn 2012 – 2016.
Đăk Hà: Tổng kết 04 năm thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo Quang cảnh Hội nghị

Đánh giá 04 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo giai đoạn 2012 – 2016 tại huyện Đăk Hà đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chú trọng và đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tiếp công dân được quan tâm, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân trong việc khiếu nại, tố cáo; việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong 4 năm, đã tiếp nhận 12 đơn khiếu nại, 9 đơn tố cáo của công dân có nội dung chủ yếu trong lĩnh vực thi hành công vụ của cán bộ hành chính, công tác giải phóng mặt bằng, việc thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp phát sinh từ những mâu thuẫn nhỏ; các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn tố cáo, đơn khiếu nại của công dân đều được xem xét, giải quyết theo đúng trình tự, thời hạn quy định, các đơn khiếu nại được giải quyết đảm bảo khách quan, công bằng, chính xác, kịp thời, đảm bảo lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ, hạn chế việc khiếu nại vượt cấp.

 

Tại Hội nghị, đã khen thưởng cho 3 tập thể và 07 cá nhân có thành tích trong việc thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Trọng Nghĩa (Đài TT-TH Đăk Hà)  

Tác giả: Trọng Nghĩa (Đài TT-TH Đăk Hà)  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan