A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động hưởng ứng "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới" năm 2020

Sáng 18/11, tại huyện Đăk Hà, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới" năm 2020.
Phát động hưởng ứng Các đại biểu tham dự Lế phát động

Dự Lễ phát động có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh Y Ngọc; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố và gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ và học sinh của huyện Đăk Hà.

Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 30 nghìn vụ bạo lực gia đình và trên 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em gái. Trẻ em gái không chỉ là nạn nhân của bạo lực gia đình mà còn là đối tượng dễ bị buôn bán, lạm dụng tình dục và ép tham gia các hoạt động mại dâm.

Riêng tỉnh Kon Tum, mặc dù công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em luôn được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện và đạt kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, tình trạng bất bình đẳng giới và bạo lực gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn xảy ra. Theo số liệu báo cáo tổng kết 10 thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008-2018 và năm 2019, toàn tỉnh có hơn 2.580 vụ bạo lực gia đình, trong đó nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái.

Với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 14/11 – 15/12.

Tiết mục cồng chiêng của CLB văn hóa truyền thống thôn Kon Trang Long loi, thị trấn Đăk Hà tại lễ phát động

Lễ phát động là sự khởi động của chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, khẳng định mạnh mẽ sự cam kết của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức và mọi người dân cùng chủ động chung tay phòng, chống, ngăn chặn và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm và huy động sự tham gia vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong việc thực hiện bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị các cấp, các ngành; UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Có giải pháp phù hợp nhằm giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong thực hiện Luật bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Đồng chí mong muốn mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội hãy nói không với bạo lực phụ nữ và trẻ em; hãy tích cực hành động  ngăn chặn và lên tiếng tố giác các hành vi bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, cùng nhau hướng đến một xã hội không còn bất bình đẳng giới; tất cả phụ nữ và trẻ em gái cần xóa bỏ mặc cảm, tự ti bản thân, tự mình phấn đấu trong học tập, lao động, tiếp thu kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình; hãy mạnh mẽ lên tiếng khi bị phân biệt đối xử, xâm hại, bạo lực.

 

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan