A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MTTQ xã Đăk Long - Phát huy khối đại đoàn kết chung tay xây dựng quê hương

Thực hiện nhiệm vụ, vai trò của MTTQ các cấp là cùng Đảng, Nhà nước chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng quê hương. Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Đăk Long, huyện Đăk Hà đã làm tốt sứ mệnh tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Củng cố niềm tin, tăng cường sự đồng tâm của Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN.
MTTQ xã Đăk Long - Phát huy khối đại đoàn kết chung tay xây dựng quê hương Bộ mặt nông thôn Kon Teo, Đăk Lấp, xã Đăk Long

Trước đây, do điều kiện đi lại cách trở, 234 hộ dân với 1.188 nhân khẩu người DTTS trong thôn Kon Teo Đăk Lấp gần như nằm tách biệt, với điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Sau khi xã Đăk Long được thành lập, cùng với sự đầu tư của nhà nước, người dân trong thôn đã đồng thuận cao trong việc thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” do Mặt trận tổ quốc các cấp phát động. Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững và gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong thôn đã đạt được những kết quả nổi bật.

Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc thôn Kon Teo, Đăk Lấp, xã Đăk Long

Ông A Phước – Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Kon Teo Đăk Lấp, xã Đăk Long cho biết: “Bên cạnh tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng KHKT vào sản xuất các loại cây công nghiệp như Cà phê, cao su. Từ các nguồn hỗ trợ, khuyến khích của Nhà nước và địa phương, nhân dân trong thôn đã phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm gắn với xây dựng thương hiệu gà sạch thả vườn cung cấp ra thị trường. Đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người toàn thôn đạt 18,5 triệu đồng/năm, tăng 2,7% so với năm 2019”.

Trao tặng nhà Đại đoàn kết cho ngưởi DTTS khó khăn về nhà ở xã Đăk Long

Theo ông U Lũy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã, với phương châm “hướng về cơ sở, bám sát địa bàn”, MTTQ xã đã phát động nhiều phong trào thiết thực, tạo được những tác động xã hội nhất định. Tiêu biểu có phong trào huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây nhà cho người nghèo, với mục tiêu là xóa nhà tạm bợ, dột nát để người dân yên tâm sản xuất. Với quyết tâm cao, chỉ trong giai đoạn 2015 đến năm 2020, MTTQ xã Đăk Long đã huy động các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp được gần 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình khó khăn. Từ những ngôi nhà vững chãi được xây dựng nên bởi tình đoàn kết và tương thân tương ái, các hộ dân càng thêm động lực làm ăn phát triển kinh tế, vững tin vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng hành cùng người dân trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

Không chỉ dừng lại ở việc huy động các nguồn lực đầu tư, tạo sinh kế cho người nghèo. Việc tiếp tục duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng các mô hình công tác Mặt trận hiện đang hoạt động có hiệu quả như: Khu dân cư bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Tổ cộng đồng tự quản ở cụm dân cư, Sổ tay công tác tuyên truyền... được chú trọng và phát huy hiệu quả. Thông qua việc duy trì các mô hình tập hợp đoàn kết nhân dân, phong trào hỗ trợ, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trong các tổ chức hội, đoàn thể tại đạt nhiều kết quả tích cực.

Hỗ trợ cho người nghèo đói giáp hạt tại thôn Kon Teo, Đăk Lấp, xã Đăk Long

Theo anh Lâm Ngọc Khánh – Chủ tịch Hội Nông dân xã, Bí thư Chi bộ thôn Pa Cheng, xã Đăk Long. Qua công tác phối hợp tuyên truyền của mặt trận và các đoàn thể đã nâng cao hơn được nhận thức, vai trò của bà con nhân dân đối với khu dân cư. Bên cạnh đó đã phát triển cơ bản nhiều cái mô hình, nhiều tấm gương, điển hình trong lao động sản xuất và xóa đói giảm nghèo một cách có hiệu quả.

 “Nhờ chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Đăk Long được nâng lên. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, vun đắp; Tinh thần tự quản, tham gia của Nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động ngày một nhiều hơn, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa. Đây cũng là cơ sở để cấp ủy, chính quyền địa phương sớm đề ra những chương trình, kế hoạch cụ thể trong phát triển KT – XH” - Ông Trần Ngọc Trực – Bí thư Đảng ủy xã Đăk Long, huyện Đăk Hà nhận định.

Trong lộ trình xây dựng xã sớm thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn vào năm 2025. Bên cạnh sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã Đăk Long, huyện Đăk Hà đã và đang là nhân tố quan trọng trực tiếp, làm cầu nối vững chắc để khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Góp phần thúc đẩy đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan