A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người cao tuổi xã Đăk Mar góp sức xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu

Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, cán bộ, hội viên người cao tuổi xã Đăk Mar đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc nêu gương và hưởng ứng các phong trào xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.
Người cao tuổi xã Đăk Mar góp sức xây dựng khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu Người cao tuổi xã Đăk Mar chung sức xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu

Để sớm xây dựng thôn 1 thành khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, đầu năm 2020, xã Đăk Mar đầu tư bê tông hóa tuyến đường liên thôn dài gần 2km nối liền mạch giao thông từ thôn 1 đi thôn Kon K’Lốc. Phấn khởi trước sự thay đổi rõ rệt của khu dân cư sau khi tuyến đường hoàn thiện đưa vào sử dụng, Chi hội người cao tuổi thôn 1 đã đứng ra phát động các hội viên người cao tuổi tham gia trồng hoa 2 bên tuyến đường.

Tuyến đường liên thôn do người cao tuổi tự quản

“Trong chi hội có hơn 160 hội viên, có cụ đã ngoài 60, cá biệt có những cụ đã ngoài 80, 90 tuổi vẫn hưởng ứng rất nhiệt tình. Chỉ trong thời gian hơn ba tháng, dưới bàn tay cần mẫn, tỉ mỉ trồng và chăm sóc của các cụ. Đã hình thành nên tuyến đường xanh, sạch, đẹp như hôm nay” - Ông Nguyễn Đức Biệt - Chi hội trưởng Người cao tuổi thôn 1, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà nói.

Người cao tuổi xã Đăk Mar chăm sóc đường hòa nông thôn mới

Tại thôn 5, xã Đăk Mar, để sớm xây dựng thôn đạt tiêu chuẩn khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu. Bên cạnh việc phát huy vai trò nêu gương, tuyên truyền con cháu phát triển kinh tế - xã hội. Chi hội người cao tuổi của thôn đã đảm nhiệm và luân phiên cùng với các đoàn thể trong thôn chăm sóc cây, hoa trên tuyến đường dài hơn 1km nối liền từ thôn 4 đến hết thôn 5. Cùng với đó, thông qua hoạt động của các CLB, nhóm hộ người cao tuổi để đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang khu dân cư… Đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền và hướng người dân tới lối sống tiến bộ.

Bà Đỗ Thị Đễnh – Chủ nhiệm CLB liên thế hệ thôn 5, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà chia sẻ: “Với tinh thần còn trẻ xông pha, về già mẫu mực, bên cạnh đóng góp tích cực trong việc củng cố, nâng cao chất lượng tiêu chí NTM của xã. Như trực tiếp tham gia giám sát quá trình làm đường bê thông nông thôn, hay kịp thời giúp đỡ, động viên các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở thôn cố gắng vươn lên học tập. Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao cũng được các cụ nhiệt tình hưởng ứng để rèn luyện sức khỏe và làm điểm tự tinh thần cho con cháu”.

Ông Nguyễn Duy Khương - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà phấn khỏi cho biết: “Hội người cao tuổi xã Đăk Mar có gần 700 hội viên thuộc 7 Chi hội cơ sở. Trong đó, có 3 chi hội là đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, phong trào phát huy tuổi cao, gương sáng trong xây dựng NTM đã nhận được sự quan tâm, tham gia tích cực của tất cả các chi hội. Đến nay, 100% chi hội NCT của xã đã và đang trực tiếp xây dựng, quản lý các tuyến đường hoa tại các khu dân cư. 100% hội viên NCT tham gia các hoạt động tự quản, giám sát đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Riêng đối với thôn 1 và thôn 5, được chọn xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. các Hội viên NCT đã đóng góp trên 500 ngày công, hiến đất và tài sản có giá trị trên đất để góp phần chỉnh trang bộ mặt nông thôn mới”.

Qua 05 năm giữ vững xã đạt chuẩn Nông thôn mới, diện mạo nông thôn của xã Đăk Mar đã có những sự khởi sắc vượt bậc. Thành quả này, có sự đóng góp rất lớn của thế hệ cây cao bóng cả - những người với vai trò trách nhiệm, tâm huyết của mình, đang trở thành điểm tựa vững chắc để cán bộ, nhân dân xã Đăk Mar vũng bước trên lộ trình xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan