A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Thương về Quảng Trị - Hướng về miền Trung”

Chương trình giao lưu văn nghệ “Thương về Quảng Trị - Hướng về miền Trung” được tổ chức tại huyện Đăk Hà. Thu hút sự quan tâm, đồng cảm của nhiều mạnh thường quân trên địa bàn nhằm chung tay chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung trước những ảnh hưởng của cơn lũ lịch sử.
“Thương về Quảng Trị - Hướng về miền Trung” Chị Lê Thị Thương-TDP5, TT Đăk Hà tặng bình rượu lá sâm Ngọc Linh làm vật phẩm đấu giá tại chương trình

Trong những ngày vừa qua, thông tin về tình hình mưa lũ gây thiệt hại về người và của tại quê hương Quảng Trị nói riêng và các tỉnh miền Trung đã làm xúc động nhiều thế hệ những người con xa quê. Cùng chung nỗi lòng hướng về Quê hương Quảng Trị nói riêng, và các tỉnh miền trung trong mùa mưa lũ. Hội đồng hương Quảng Trị tại huyện Đăk Hà đã phối hợp hội yêu hoa lan Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Thương về Quảng Trị - Hướng về miền Trung”.

Quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung

Chị Phạm Thị Điệp – Hội đồng hương Quảng Trị tại huyện Đăk Hà cho biết: “Chúng tôi là những người con của quê hương Hải Lăng (Quảng Trị) và cũng rất là xúc động trước cái tình cảnh mà bà con phải gánh chịu tại quê nhà. Do đó, tổ chức chương trình ca nhạc “Thương về Quảng Trị - Hướng về miền Trung” để kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm quyên góp, ửng hộ một phần nhỏ bé ủng hộ cho quê hương. Với những số tiền quyên gióp được thì chúng tôi sẽ công khai minh bạch và tổ chức về trực tiếp để trao tận tay những bà con bị thiệt hại do cơn lũ vừa qua gây nên”.

Nhà hàng Thành Long - TDP 4b, TT Đăk Hà tài trợ miễn phí bằng tổ chức sự kiện và ủng hộ 100 thùng mì tôm cho trương trình

Hội đồng hương Quảng Trị tại huyện Đăk Hà hiện nay có trên 100 người. Chủ yếu là những người tham gia đi làm kinh tế mới theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Với ý nghĩa của chương trình, đã thu hút sự quan tâm tham gia của những người con Quảng Trị nói riêng và đông đảo nhân dân các tỉnh miền Trung đang sinh sống, làm việc tại huyện Đăk Hà. Đặc biệt là những người có gia đình, họ hàng đang nằm trong vùng bị chia cách bởi lũ lụt.

Bà Trần Thị Khuyến – Thôn 1, xã Đăk Mar xúc động nói: “Khi nghe thông tin những thiệt hai do mưa lũ gây ra cho quê hương mình, cho bà con anh em họ hàng ngoài quê. Bác cảm thấy rất xúc động, muốn khóc luôn. Giờ ở đây chỉ có một mình bác, anh em họ hàng ngoài đó cả. không thể về được thì cũng của ít lòng nhiều, có một vài trăm thì cũng chung tay ủng hộ với bà con, làng xóm ở đây. Hy vọng chia sẻ bớt những khó khăn của đồng bào miền trung”

Tham gia chương trình, các ca sỹ, nghệ sỹ, nhóm, CLB nghệ thuật không chuyên đến từ Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh, thành phố Kon Tum và huyện Đăk Hà đã giao lưu, biểu diễn miễn phí gần 20 tiết mục ca, múa nhạc với nội dung hướng về khúc ruột Miền Trung. Các nhà hảo tâm cũng đóng góp nhiều vật phẩm để đấu giá trong đêm ca nhạc như: Bình rượu lá sâm Ngọc Linh, đồng hồ treo tường, quả cầu đá… Kết quả, chương trình đã quyên góp được tổng số tiền 198 triệu đồng và 200 thùng mỳ tôm cùng nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ trực tiếp những người bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Xúc động trước ý nghĩa của chương trình, chị Lê Thị Thương – TDP 5, thị trấn Đăk Hà đã tài trợ toàn bộ nước uống phục vụ, vừa ủng hộ một bình rượu lá sâm Ngọc Linh làm vật phẩm đấu giá. Chị Thương chia sẻ: “Tôi cũng là người con của miền Trung. Hôm nay các bạn trẻ Đăk Hà đã tổ chức chương trình mong được sự chung tay của toàn xã hội nên tôi cũng muốn đóng góp một chút tình cảm nhỏ bé của mình để hướng về những người đồng bào miền Trung trong mùa lũ lụt. Tôi thấy rất là xúc động vì các bạn đã làm được chương trình này rất là ý nghĩa”.

Với những hành động ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn. Hy vọng rằng, những tấm lòng hảo tâm, những tình cảm của người dân Đăk Hà nói riêng và cả nước nói chung sẽ là nguồn động lực lớn để nhân dân miền Trung ruột thịt vững vàng hơn trong mùa mưa lũ.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan