A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Kon Jri xã Ngọc Wang

Sáng ngày 14/11, Ban công tác mặt trận thôn Kon Jri xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư năm 2020. Về dự Ngày hội có thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các huyện Đăk Hà.
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Kon Jri xã Ngọc Wang Đại biểu về dự ngày hội

Thôn Kon Jri, xã Ngọc Wang là thôn đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Hà. Toàn thôn có 95 hộ dân với 470 nhân khẩu, trong đó trên 90% hộ dân là người dân tộc thiểu số. Thôn có 1 nhà rông truyền thống, 01 sân bóng đá và 2 đội cồng chiêng nam nữ. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong năm 2020 nhân dân trong thôn đã đoàn kết,  giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đến nay 100% hộ gia đình được sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, qua bính xét đánh giá năm 2020 thôn có 76 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, trong đó 69 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa 03 năm liền, các hộ gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang lễ, cưới, hỏi, các tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan và các tệ nạn khác được đẩy lùi.

Quang cảnh ngày hội

Đồng chí Lưu Duy Khanh – phó Bí thư TT Huyện ủy tặng quà Nhân dân thôn Kon Jri

Tại ngày hội, Ban công tác Mặt trận thôn đã phát động tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021. Thôn phấn đấu giảm từ 3 đến năm hộ nghèo, tăng từ 8 đến 10 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa trong năm 2021 và 100% hộ gia đình chấp hành tốt luật an toàn giao thông đường bộ, thực hiện các hương ước, quy ước và quy định ứng xử ở khu dân cư.

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan