|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chiến dịch “Hành quân xanh”

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2024” của tuổi trẻ Kon Tum, tuổi trẻ Đăk Hà đã triển khai nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần xây dựng thế hệ thanh niên bản lĩnh, tự tin, có ý chí và trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Khởi công xây dựng tuyến đường giao thông tại thôn Đăk Wek, xã Đăk Pxi

Tuyến đường liên thôn đi qua khu dân cư làng Kon Đú thuộc thôn Đăk Wek, xã Đăk Pxi có chiều dài 150m là một trong những công trình nằm trong chiến dịch “Hành quân xanh” của tuổi trẻ huyện Đăk Hà. Sau khi được chủ trương bê tông hóa tuyến đường theo hình thức Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ, chi đoàn Công an huyện Đăk Hà đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ, cùng với Nhân dân trong thôn gấp rút hoàn thành để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân đi lại, vận chuyển nông sản, vừa góp phần nâng cao tiêu chí Nông thôn mới trên địa bàn thôn.

Nhanh tay đảo chiếc cối trộn cho kịp những chuyến xe chuyển bê tông xếp hàng dài, Thượng úy Ngô Hữu Hạnh – Phó Bí thư chi đoàn Công an huyện Đăk Hà cho biết: “Qua nắm bắt địa bàn thì chúng tôi cũng biết được trên địa bàn thôn Đăk Wek vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Vậy nên khi Huyện đoàn triển khai Kế hoạch hành quân xây dựng cơ sở tại xã Đăk Pxi, chi đoàn đã huy động toàn bộ cán bộ chiến sĩ để ra quân chung sức giúp đỡ cho bà con hoàn thiện tuyến đường. Với tinh thần quyết tâm của cán bộ chiến sĩ là sẽ hoàn thành trong ngày hôm nay sẽ hoàn thành”.

Đồng chí Bùi Quang Huy - UV dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương đoàn thăm công trình thanh niên của đoàn viên khối trường học

Theo anh Hà Quốc Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà, điểm mới của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, là các Chi đoàn trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức cho các bạn đoàn viên thanh niên là học sinh đăng ký tham gia hành quân xây dựng cơ sở. Thông qua các hoạt động thực tiễn, là môi trường giúp các em học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng thực hành xã hội, giúp các em hoàn thiện bản thân mình.

Năm nay là lần đầu tiên em Huỳnh Lâm Anh, Đoàn viên trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà được tham gia chiến dịch hành quân xây dựng cơ sở gắn với các công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN các cấp. Lâm Anh chia sẻ: “Em được sinh ra ở thị trấn, có nhiều thuận lợi thì em cũng rất mong muốn bà con ở đây có cuộc sống ấm no, thuận tiện hơn. Vì thế nên em đã đăng ký tham gia với mong muốn được đóng góp sức trẻ của mình để giúp làng xã mình có cuộc sống tốt hơn. Thông qua các hoạt động như là làm đường giao thông, hoặc là tổ chức các hoạt động cho các em thiếu nhi ở đây. Chúng em cảm thấy rất vui vì được tham gia vào các hoạt động ý nghĩa”.

Đồng chí Bùi Quang Huy - UV dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương đoàn cùng lãnh đạo huyện Đăk hà trồng cây lưu niệm tại Nhà rông làng Kon Đú, xã Đăk Pxi

Với tiêu chí hướng về cơ sở, chiến dịch “Hành quân xanh” của tuổi trẻ Đăk Hà đã thu hút sự tham gia của trên 2.000 đoàn viên, thanh niên. Qua đó, có tác động tích cực đến phong trào thanh niên thi đua lập thân lập nghiệp; đồng hành cùng bà con đồng bào DTTS thay đổi nếp nghĩ cách làm… Bên cạnh, các công trình phần việc thanh niên cũng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng hành cùng học sinh vùng DTTS trong năm học mới, củng cố và nâng cao chất lượng tiêu chí xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Khởi công xây dựng nhà hạnh phúc cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đăk Pxi

Đến nay, tuổi trẻ huyện Đăk Hà đã xây dựng được nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như: Công trình Nhà hạnh phúc cho trẻ em DTTS có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đăk Pxi; sửa chữa 01 điểm trường Mầm non; Hỗ trợ triển khai 10 vườn rau mẫu giúp đồng bào DTTS cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế gia đình; Đảm nhận 11 đoạn đường sáng xanh sạch đẹp an toàn; trồng trên 5.000 cây xanh. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn đã giúp đỡ 150 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng; Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ hơn 17.000 thiếu niên, nhi đồng; Huy động được nguồn kinh phí 195 triệu đồng trao tặng thẻ BHYT cho học sinh DTTS nghèo…

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học
Đoàn viên thanh niên Đăk Hà tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường
Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân
Cắm biển cảnh báo đuối nước tại các khu vực nguy hiểm

“Nhờ chủ động bám sát thực tiễn, chiến dịch “Hành quân xanh” của tuổi trẻ Đăk Hà đã để lại nhiều dấu ấn tích cực của các bạn đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở. Các trải nghiệm thực tiễn cũng là môi trường để ĐVTN được giáo dục, rèn luyện trở thành những con người của thời đại mới, với những lời nói, hành động, việc làm văn minh và có lý tưởng. Qua đó, đóng góp sức lực và trí lực, chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển, văn minh.” – anh Hà Quốc Mạnh chia sẻ.


Tác giả: Trọng Nghĩa  

Tin liên quan