A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà - Tổng kết phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi giai đoạn 2016 – 2021

Ngày 15/7, Hội CCB huyện Đăk Hà tổ chức tổng kết phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế giai đoạn 2016 – 2021 và phát động phong trào CCB hỗ trợ nhau làm kinh tế giỏi giai đoạn tiếp theo.
Đăk Hà - Tổng kết phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi giai đoạn 2016 – 2021 Khen thưởng các câu lạc bộ tiêu biểu

Phát huy phẩm chất người “Bộ đội Cụ Hồ”, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” sau khi được triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp hội CCB trên địa bàn huyện Đăk Hà và mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Toàn huyện hiện có 110 hội viên CCB đang phát triển kinh tế trang trại tổng hợp có quy mô từ 3 đến trên 30 ha để trồng trọt, chăn nuôi. Có 180 hội viên CCB làm chủ thể phát triển các hình thức tổ chức sản xuất tập thể, kinh doanh thương mại dịch vụ, chế biến hoặc thành lập các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hàng năm đã thu hút và tạo việc làm cho hàng trăm lao động con em của hội và nhân dân. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở hội đã đứng ra ủy thác cho 394 hội viên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH với tổng dư nợ đến nay đạt 64 tỷ đồng. Có trên 1.000 hội viên được tiếp cận vốn vay từ quỹ Quốc gia về việc làm (Vốn 120) thoogn qua 71 dự án với tổng dư nợ 7 tỷ 598 triệu đồng.

Ngoài ra, các cấp hội đã xây dựng và duy trì quỹ hội được tổng số tiền 4 tỷ 751 triệu đồng cho 300 lượt hội viên nghèo vay giải quyết việc làm và đầu tư phát triển kinh tế. Từ đó, tạo điều kiện cho 128 hội viên nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng. Đến nay, toàn huyện có nâng gần 90% tổng số gia đình hội viên có kinh tế từ trung bình trở lên. Trong đó, có hơn 600 hộ gia đình CCB giàu có thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên. Đặc biệt, có nhiều mô hình kinh tế của hội viên CCB mang lại mức thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Trong giai đoạn 2016 đến nay, có 1 CCB được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 25 CCB được Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành tặng Bằng khen và 15 hội viên CCB sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Trong giai đoạn 2021 – 2026, Hội CCB huyện Đăk Hà tiếp tục phát huy tinh thần “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” gắn với thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng DTTS”; Củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình CCB giúp nhau phát triển kinh tế; Tăng cường công tác trao đổi, chi sẻ kinh nghiệm sản xuất cũng như nguồn vốn để các hội viên vươn lên làm giàu chính đáng; Vận động các hội viên chuyển đổi các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao gắn với hình thành các tổ hợp tác nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, tạo việc làm ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên CCB trong tình hình mới.

Tại hội nghị tổng kết, Hội CCB huyện đã khen thưởng, biểu dương 13 CCB tiêu biểu trong phong trào giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi giai đoạn 2016 – 2021.

 

Trọng Nghĩa  

Tác giả: Trọng Nghĩa  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan