A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đăk Hà sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

Bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, huyện Đăk Hà có 507 thí sinh tham gia dự thi. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được các đơn vị trường trên địa bàn huyện triển khai đảm bảo, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo đúng thời gian, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đăk Hà sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 Trường THPT Trần Quốc Tuấn ôn tập cho học sinh bước vào kỳ thi THPT

Năm học 2019 - 2020, trường THPT Trần Quốc Tuấn có 269 học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh khối 12 ôn tập, củng cố kiến thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức ôn tập cho các em để đáp ứng yêu cầu đổi mới trong kỳ thi năm nay. Để duy trì kết quả đậu tốt nghiệp đạt trên 98% so với năm học 2019, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên giàu kinh nghiệm để tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho các em học sinh. Tổ chức các lần thi thử để vừa đánh giá chất lượng học tập và tạo tâm lý tự tin cho các em khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Thầy giáo Trần Ngọc Giang Châu – Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà chia sẻ “ Để làm tốt công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh khối 12, học sinh đã tập chung làm các bài thi thử, từ đó tôi đã sửa từng đáp án, nhắc nhở các em khắc sâu các phần các em dễ mắc sai lầm để rút kinh nghiệm trong các phần thi của các em. Đồng thời bám sát vào đề minh họa của Bộ GD&ĐT để ôn tập, ngoài kiến thức trên lớp thì các em có thể lên một số đề ở trên mạng để ôn tập”

Trường PT DTNT Đăk Hà tăng cường công tác ôn tập cho học sinh

Căn cứ vào học lực của học sinh ở mỗi trường THPT trên địa bàn huyện Đăk Hà đã lựa chọn những phương pháp ôn tập khác nhau. Tại trường Phổ thông dân tộc nội trú Đăk Hà để nâng cao tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt trên 80% so với năm học trước. Ngay sau khi nhà trường tổ chức lễ tổng kết năm học 2019 – 2020, 93 em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông được nhà trường chia thành 4 lớp để tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức theo nhóm có cùng học lực, đối với học sinh ở bán trú, trường đã tổ chức ôn tập phụ đạo thêm vào các buổi tối. Cô giáo Dương Mai Liên  - Trường PTDT Nội trú Đăk Hà chia sẻĐối với học sinh dân tộc thiểu số cái khâu đầu tiên để các em tập đọc, tập viết, dạy các em theo hệ thống câu hỏi là gì, như thế nào, hướng dẫn các em lý giải vì sao, nội dung ý nghĩa văn bản,  cung cấp cho các em các văn bản đọc hiểu hoặc các đoạn văn nghị luận xã hội mẫu

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức trong 2 ngày 9,10/8. Tại huyện Đăk Hà Trường THPT Trần Quốc Tuấn được chọn làm điểm thi duy nhất trên địa bàn toàn huyện với 22 phòng thi và 02 phòng dự bị. Để kỳ thi để bảo đảm an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất được huyện Đăk Hà đặc biệt chú trọng, chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế, an toàn. Cùng với đó đã chủ động đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cô giáo Lê Thị Thứ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết thêm “Trường THPT Trần Quốc Tuấn được sở Giáo dục đào tạo chọn là một điểm thi với 507 thí sinh bố trí 22 phòng thi và 2 phòng dự bị và một số phòng để đựng đề thi bài thi của lãnh đạo điểm thi làm việc, đến hiện tại có thể khẳng định cơ sở vật chất của điểm thi cơ bản hoàn tất” 

Đảm bảo cơ sở vật chất tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn

Bên cạnh công tác ôn tập củng cố kiến thức, thời điểm hiện tại, các trường đã phổ biến cho học sinh về quy chế thi tốt nghiệp và động viên các em bước vào kỳ thi lần này với tâm lý thoải mái, tự tin để đạt được kết quả tốt nhất.

Em Lê Thị Phúc Nhi - Học sinh lớp 12A5, trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ“Với sự tận tình của thầy cô giáo cũng như là việc thầy cô sửa đề rất dễ hiểu và khả năng tiếp thu của bọn em đã tăng lên rất nhiều đến thời điểm hiện tại em tự tin và có thể sẵn sàng được trên 90% để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia”

Em Vi Thị Hồng - Học sinh lớp 12B2, trường Phổ thông Dân tộc nội trú Đăk Hà chia sẻ “Với năng lực của em thì em tự tin được 80% bởi vì nhờ cách tự học của bản thân, cách giao lưu kiến thức với bạn bè cách quan tâm của giáo viên thì cho chúng em nắm vững kiến thức hơn, tự tin hơn vào bai thi của mình”          

Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất đến công tác ôn luyện  kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn huyện Đăk Hà sẽ diễn ra an toàn và đạt kết quả cao.

 

Minh Thái  

Tác giả: Minh Thái  
Nguồn:huyendakha.kontum.gov.vn Copy link

Tin liên quan